Đẹp

Các loại trái cây chứa nhiều và ít đường nhất, những người ăn kiêng nhất định phải biết

Trái cây là nguồn cung cấp năng lượng, chất dinh dưỡng, nước, vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa tuyệt vời. Trái cây có chứa đường tự nhiên không gây hại cho cơ thể.

Mặc dù chúng ta không cần phải lo lắng về lượng đường trong trái cây, nhưng nó vẫn được tính vào lượng calo hàng ngày của chúng ta. Những người cần kiểm soát lượng đường trong máu cần phải biết loại trái cây nào có lượng đường cao và không nên tiêu thụ chúng. Dưới đây là danh sách các loại trái cây và hàm lượng đường trong đó, bệnh nhân tiểu đường và những người theo dõi cân nặng có thể tham khảo để sử dụng chúng một cách điều độ.

Các loại trái cây có nhiều đường

1. Xoài

Xoài là món khoái khẩu của mọi người. Nhưng xoài có lượng đường khổng lồ 45 gram cho mỗi quả cỡ trung bình. Đừng chọn xoài nếu bạn đang cố gắng giảm cân hoặc cắt giảm lượng đường nạp vào cơ thể. Bạn có thể thưởng thức một phần, nhưng đừng ăn hết cả quả.

2. Quả nho

Một cốc nho có khoảng 23 gram đường. Bạn có thể cắt đôi từng quả để ăn từ từ, đdo đó lượng đường tiêu thụ ít hơn. Bạn cũng có thể cắt lát và đông lạnh nho để sử dụng trong sinh tố, đồ uống và yến mạch.

3. Quả anh đào

Một cốc anh đào có khoảng 18 gam đường và bạn sẽ không biết mình đã ăn bao nhiêu quả nếu không để ý. Vì vậy, trước khi ngồi ăn anh đào, hãy đếm trước để biết chính xác mình đã tiêu thụ bao nhiêu quả.

4. Lê

Một quả lê cỡ trung bình có khoảng 17 gam đường. Nếu bạn đang cố gắng cắt giảm lượng đường thì nên không ăn cả quả mà chỉ cần cho một vài lát vào sữa chua ít béo hoặc món salad yêu thích của bạn.

5. Dưa hấu

Một khẩu phần trái cây mùa hè vừa phải có 17 gam đường. Dưa hấu chứa nhiều nước và có các khoáng chất đặc biệt được gọi là chất điện giải mà cơ thể bạn cần để nạp lại năng lượng. Nhưng mỗi lần bạn chỉ nên ăn hai lát là đủ.

6. Chuối

Chuối là một nguồn năng lượng. Một quả chuối cỡ trung bình có 14 gram đường. Bạn có thể cắt nửa quả chuối trong ngũ cốc buổi sáng hoặc kẹp vài miếng vào giữa bánh sandwich bơ đậu phộng.

Các loại trái cây ít đường

7. Trái bơ

Không phải tất cả các loại trái cây đều chứa nhiều đường và bơ là một trong số đó. Một quả bơ chỉ có 1,33 gam đường. Bạn có thể cho nó vào món salad, phết lên bánh mì nướng hoặc dùng trong món sinh tố của bạn. Mặc dù ít đường nhưng bơ lại có hàm lượng calo cao.

8. Ổi

Một trái ổi cỡ trung bình có 5 gam đường và 3 gam chất xơ. Để có nhiều chất xơ hơn, hãy ăn ổi cả vỏ. Bạn có thể thêm chúng vào sinh tố và đồ uống của bạn hoặc ăn trực tiếp loại quả này .

9. Dưa lưới

Một miếng dưa lưới thường chỉ có 5 gam đường và chỉ có 23 calo. Bạn có thể thử món này với một ít pho mát và một chút muối để cảm nhận được vị ngon của nó.

10. Đu đủ

Một miếng đu đủ có khoảng 6 gam đường. Bạn có thể thưởng thức bằng cách vắt một ít chanh và rắc một ít muối biển lên trên hoặc cũng có thể thêm đu đủ vào sữa chua của bạn.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: Báo Giáo dục và thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP