Trong tỉnh

Các khu cách ly ở Nghệ An sẵn sàng đón công dân từ nước ngoài trở về

Hàng loạt những khu cách ly tập trung ở tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã sẵn sàng đón công dân từ nước ngoài trở về.

Theo đó thực hiện kế hoạch 164 ngày 25/3 của UBND tỉnh Nghệ An về việc “Tiếp nhận, tổ chức cách lý công dân Việt Nam từ Lào và các Quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 và người nước ngoài về địa bàn Nghệ An”, các địa phương ở Nghệ An thành lập và đưa vào sử dụng các khu cách ly tập trung tuyến huyện.

Ngày 26/3, khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 huyện Diễn Châu đã đón 255 lao động từ nước Lào trở về.

Cụ thể, tại địa bàn huyện Quỳ Hợp khu cách ly tập trung tại Trường THCS bán trú xã Châu Lý đã hoàn tất các khâu chuẩn bị, sẵn sàng đưa vào hoạt động. Khu cách ly này có quy mô từ 200-220 người, được trang bị đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Quỳ Hợp đã có phương án dự phòng là bổ sung thêm 1 khu cách ly tại Trường THCS bán trú xã Châu Lộc với quy mô cách ly 140 người, dùng trong trường hợp khu cách ly tập trung tại Trường THCS bán trú xã Châu Lý quá tải.

Tại địa bàn huyện Anh Sơn đã thành lập 2 khu cách ly tại 2 địa điểm đó là Công ty xi măng Thanh Sơn và Trung tâm y tế dự phòng (cơ sở 2).

Đến thời điểm này, các cấp các ngành, các cơ quan chức năng huyện Anh Sơn đã chuẩn bị cơ bản đầy đủ về cơ sở vật chất để phục vụ cho công tác cách ly tập trung, đồng thời lên phương án sẵn sàng tiếp nhận công dân từ vùng dịch trở về đến các cơ sở cách ly, số lượng từ 150-200 giường.

Các suất cơm tại khu cách ly được chuẩn bị rất chu đáo.

Trong khi đó, ở thị xã Thái Hòa, theo kế hoạch từ chiều, tối 27/3 - 28/3, thị xã Thái Hòa sẽ tiếp nhận hơn 100 người nhập cảnh ở các nước từ vùng dịch trở về thực hiện cách ly tập trung theo hướng dẫn của Bộ y tế. Để đảm bảo những điều kiện tốt nhất thị xã Thái Hòa bố trí khu cách ly tập trung tại Trường trung cấp KTKT Miền Tây (cơ sở 2) ở xóm Hưng Đông, xã Tây Hiếu với 20 phòng, đáp ứng đủ cho 200 người lưu trú.

Trước đó vào ngày 26/3, khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 huyện Diễn Châu tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên đã đón 255 lao động từ nước Lào trở về. Hiện những người đến khu cách ly đều có sức khỏe ổn định.

Nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh Nghệ An các khu cách ly tuyến huyện cũng đã được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo đầy đủ các trang thiết bị, cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm cần thiết để đón công dân “chia lửa” cùng tuyến tỉnh. Nhiều người từ Bệnh viện Bạch Mai trở về tự liên hệ để được cách ly.

Ngày 27/3, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, lực lượng chức năng của tỉnh đang tiếp tục rà soát những người dân trên địa bàn tỉnh đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai trong vòng 14 ngày qua để cách ly, theo dõi sức khỏe.

Theo ông Định, sau khi tình hình dịch bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai diễn biến phức tạp, phía Bảo hiểm xã hội đã gửi danh sách gần 400 người có thẻ bảo hiểm y tế từng đi khám tại Bệnh viện Bạch Mai trong vòng 14 ngày qua. Sau khi có danh sách này, lực lượng tỉnh Nghệ An đã yêu cầu các huyện tiến hành rà soát để hướng dẫn những người này tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi ở.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng tiếp tục rà soát những người từng đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai mà không có trong danh sách trên vì không có thẻ bảo hiểm y tế.

Các khu cách ly tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An cũng đã sẵn sàng “chia lửa”.

"Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục rà soát lượng người đến bệnh viện này khám trong vòng 14 ngày qua để cách ly. Rất nhiều người biết thông tin thì họ chủ động tự liên hệ lên chính quyền, cơ quan chức năng thông báo để hỏi và được hướng dẫn cách ly tại nhà", ông Định nói.

Theo ông Định, do tình hình diễn biến dịch phức tạp nên tỉnh đã yêu cầu ở 21 huyện thành thị của tỉnh phải có mỗi nơi một khu cách ly tập trung để sẵn sàng cho việc cách ly những người nghi nhiễm. Hiện các khu cách ly tập trung ở các huyện thành thị đều đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Nghệ An hiện đang cách ly cho hơn 2.500 người. Số người này là diện nghi nhiễm và là người trở về từ nước ngoài trong vòng 14 ngày qua./.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Khu cách ly ,Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP