Xã hội

Cả nước đón mưa dông kéo dài

Hôm nay (29/4) các tỉnh miền Bắc có mưa nhỏ, mưa rào rải rác trong khi Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ bắt đầu đợt mưa lớn kéo dài 5 ngày.

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên hôm nay khu vực Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Thủ đô Hà Nội hôm nay nhiều mây, ngày có mưa rải rác, đêm có mưa vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-29 độ.

Phía Tây Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực Tây Bắc ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 32 độ.

Dự báo từ chiều tối đến đêm mai (30/4), không khí lạnh sẽ tràn xuống miền Bắc, gây mưa rào và dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to ở các tỉnh miền Bắc. Thời gian mưa tập trung từ đêm 30/4 đến sáng 1/5.

Các tỉnh Thanh Hóa – Nghệ An hôm nay trời nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa vài nơi; độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 27-30 độ.

Các tỉnh Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, cao nhất 30-33 độ.

Trong khi đó, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ từ hôm nay bắt đầu chuỗi ngày mưa lớn kéo dài do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với hoàn lưu vùng áp thấp trên Biển Đông.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 30-33 độ, phía Nam 27-30 độ.

Tây Nguyên hôm nay nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 28-31 độ, có nơi trên 31 độ, phía Nam 25-28 độ.

Nam Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

Dự báo mưa lớn kéo dài tại Nam Bộ, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ đến hết kỷ nghỉ lễ 3/5.

Tác giả: Nguyễn Hoài

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP