Thế giới

Ca Covid-19 lên kỷ lục, nhân viên nhà xác Thái Lan ngất xỉu vì kiệt sức

Thái Lan liên tục ghi nhận số ca Covid-19 trong 24h tăng kỷ lục trong những ngày qua, đẩy hệ thống y tế quá tải và nhiều nhân viên nhà xác đã ngất xỉu vì kiệt sức.

Số ca bệnh và người chết vì Covid-19 tăng vọt trong thời gian qua ở Thái Lan (Ảnh: AFP).

Theo AFP, nhân viên tại nhiều nhà xác ở Thái Lan đang phải cố gắng chống đỡ trước "núi" công việc chồng chất khi làn sóng Covid-19 ở quốc gia Đông Nam Á liên tiếp đạt đỉnh mới.

Ngày 4/8, Thái Lan lần đầu ghi nhận số ca bệnh trong 24h vượt mốc 20.000 ca. Hôm nay, kỷ lục đó đã nhanh chóng bị vượt qua, khi họ có thêm 20.920 ca bệnh - mức tăng mới cho thấy sự phức tạp của dịch bệnh khi chủng Delta hiện đang là chủng chủ đạo hoành hành ở Thái Lan.

Với 693.305 ca bệnh, và 5.663 người chết, Thái Lan đang là một điểm nóng về dịch ở Đông Nam Á.

Tại bệnh viện đại học Thammasat ở phía bắc Bangkok, các nhân viên đã phải thuê thêm một công-ten-nơ để trữ thi thể nạn nhân Covid-19 sau khi các nhà xác đã chật kín.

"Thật kiệt quệ sức lực. Chúng tôi có thể không phải chính xác là nhân viên tuyến đầu đối phó với các bệnh nhân Covid-19 mới mỗi ngày, nhưng chúng tôi làm việc ở giai đoạn cuối cùng và chúng tôi phải có nghĩa vụ giúp đỡ các nạn nhân bằng mọi cách có thể", nhà khoa học pháp y Thanitchet Khetkham nói với AFP.

"Tôi đã chứng kiến các nhân viên ngất xỉu khá nhiều lần gần đây nên sự mệt mỏi chắc chắn đang bắt đầu xuất hiện và chúng tôi gần như đã đạt đến giới hạn của bản thân", Thanitchet cho biết.

Các nhân viên nhà xác có nhiệm vụ quấn lấy thi thể của nạn nhân Covid-19 và để đảm bảo an toàn họ phải mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang và kính bảo hộ kín mít trong nhiều giờ đồng hồ mỗi ngày.

"Chúng tôi vẫn có từng đó nhân viên như trước dịch nhưng công việc chúng tôi làm tăng gấp 3 vì vậy chúng tôi cảm thấy áp lực và căng thẳng. Nếu một trong số chúng tôi bị ốm, chúng tôi sẽ gặp vấn đề lớn", bác sĩ pháp y Thippailin Phinjirapong nói

Chính phủ Thái Lan hiện đã ban hành các lệnh hạn chế ở nhiều tỉnh thành, bao gồm Bangkok trong nỗ lực kiểm soát dịch bệnh gây nên bởi chủng Delta nguy hiểm. Tuy nhiên, diễn biến dịch bệnh ở quốc gia Đông Nam Á vẫn hết sức phức tạp.

Mặt khác, Thái Lan đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng với 14 triệu người đã tiêm ít nhất một mũi. Phát ngôn viên chính phủ Anucha Burapachaisri nói với AFP rằng, Thái Lan đặt ra mục tiêu tiêm chủng ít nhất 10 triệu liều một tháng vào cuối năm.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP