Pháp luật

Bưu điện chuyển tiền nhầm vào tài khoản của mẹ, con trai rút trộm bị khởi tố

Ngày 28/7, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Lộc (SN 1986, ngụ xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng) về hành vi chiếm giữ trái phép tài sản là tiền chuyển nhầm của bưu điện.

Từ năm 2019, Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng đạt được thỏa thuận với Bưu điện tỉnh Lâm Đồng về việc chi trả các chế độ lương hưu, bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp qua hệ thống bưu điện cho người hưởng chế độ bảo hiểm xã hội hàng tháng. Trong số người được hưởng chế độ lương hưu từ Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng có bà Bế Thị Ly, trước khi nghỉ hưu công tác tại Trường tiểu học Quảng Hiệp, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng.

Từ năm 2019 đến ngày 22/12/2022, Bưu điện tỉnh Lâm Đồng đã chuyển nhầm tiền vào tài khoản của bà Ly hơn 85,6 triệu đồng. Khi phát hiện bà Bế Thị Ly đã chết, đại diện Bưu điện huyện Đức Trọng đã tới làm việc với chồng bà Ly là ông Nguyễn Văn Tuân.

Đối tượng Nguyễn Văn Lộc đã chiếm đoạt tiền của Bưu điện huyện Đức Trọng chuyển nhầm.


Ngày 30/9/2022, Bưu điện Đức Trọng và ông Nguyễn Văn Tuân đã đến ngân hàng sao kê số tiền có trong tài khoản của bà Ly mà phía bưu điện chuyển vào là hơn 85,6 triệu đồng.

Ông Tuân đã nói với con trai là Nguyễn Văn Lộc biết trong tài khoản của bà Ly (đã qua đời) có số tiền trên do phía bưu điện chuyển nhầm.

Trong lần dọn dẹp đồ đạc của bà Ly, Nguyễn Văn Lộc phát hiện một bao thư, bên trong có thẻ ATM và mật khẩu. Lộc đã sử dụng thẻ ATM và mật khẩu này tới các cây ATM ở huyện Đức Trọng và Đà Lạt rút hết số tiền trên.

Bưu điện huyện Đức Trọng đã nhiều lần đề nghị Nguyễn Văn Lộc phải trả lại số tiền này. Tuy nhiên, Lộc tìm mọi cách không hợp tác, đồng thời khẳng định không liên quan tới sự việc. Tháng 4/2023 vừa qua, Bưu điện huyện Đức Trọng có đơn tố cáo sự việc tới cơ quan Công an.

Tới nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Trọng đã có đủ căn cứ và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Lộc.


Tác giả: Khắc Lịch

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP