Trong tỉnh

Buôn bán ma túy vì "hoàn cảnh khó khăn", người đàn ông lĩnh 20 năm tù

Trên đường đưa 20 gói hồng phiến đi giao dịch, Xồng Giống Rê, trú tại Nghệ An đã bị bộ đội biên phòng bắt giữ. Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ngày 26/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Xồng Giống Rê (SN 1977), trú tại xã Đoọc Mạy, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Vào ngày 6/6/2018, có một người đàn ông tên Xồng Chù gọi điện thoại cho Xồng Giống Rê hỏi mua 20 gói hồng phiến với giá 2,5 triệu đồng/gói. Rê đồng ý. Sau đó, Xồng Giống Rê gọi cho một người Lào đặt mua 20 gói hồng phiến với giá 2 triệu đồng/gói.

Bị cáo Xồng Giống Rê.

Sáng 8/6, người Lào gặp Rê để giao ma túy ở xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn. Tại đây Rê nói mới chỉ có 20 triệu đồng và hẹn khi nào bán xong sẽ trả số tiền còn lại. Rê cầm ma túy về cất giấu ở bìa rừng gần nhà.

Đến ngày 9/6, Chù đến nhà Rê và nói người đàn ông này cầm ma túy để gặp người mua ma túy vì không đưa tiền. Rê cầm ma túy dắt ở thắt lưng quần, điều khiển xe máy theo Chù. Khi đến khu vực bản Huồi Mú, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn thì bị bộ đội biên phòng bắt quả tang, thu giữ 20 gói ma túy, 1 điện thoại di động, một xe máy. Lợi dụng sơ hở, Xồng Chù đã trốn thoát.

Tại phiên tòa, bị cáo Rê thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Rê biện minh cho hành động phạm tội của mình là do hoàn cảnh khó khăn.

Sau khi xem xét tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Xồng Giống Rê 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP