Thể thao

Bùi Tiến Dũng có hồi sinh sự nghiệp khi ông thầy lý lịch đặc biệt đến CLB TP.HCM?

Vũ Tiến Thành có thể xem là HLV đặc biệt hiếm có trong lịch sử V.League. Vị HLV này từng giúp Sài Gòn FC đứng hạng 3 V.League cách đây 2 mùa giải. Và ở thời điểm đó, chuỗi trận bất bại kéo dài đến con số 10 của Sài Gòn FC được hình thành từ hàng phòng ngự đầy chắc chắn. Liệu đó có là điểm tựa để Bùi Tiến Dũng hồi sinh sự nghiệp?

CLB TP.HCM đi vào lịch sử khi trở thành đội bóng thứ 2 tại V.League thay 4 HLV trong cùng một mùa giải. Hơn 10 năm trước, B.Bình Dương cũng đã làm điều tương tự tại giải đấu.

Với TP.HCM, trước khi ông Vũ Tiến Thành làm tân HLV trưởng, họ đã mời Trần Minh Chiến, bổ nhiệm Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng rồi tiếp đến là thuyết phục chiến lược gia Trương Việt Hoàng về cầm quân. Tuy nhiên, thành tích của TP.HCM vẫn rất bết bát. Sau 17 vòng đấu, đội bóng này xếp bét bảng và trở thành cái tên có nguy cơ rớt hạng cao nhất.

HLV Vũ Tiến Thành nhận lời dẫn dắt CLB TP.HCM

Trước tình hình đó, CLB TP.HCM đã quyết định thay cả Chủ tịch lẫn các thành viên trong Ban huấn luyện. Đội ngũ mới được lựa chọn có ông Vũ Tiến Thành, trên cương vị HLV trưởng.

Đây là một người rất đặc biệt. Trong quá khứ, ông Vũ Tiến Thành từng là trợ lý của HLV Weigang, Colin Murphy, Alfred Riedl, Dido, Calisto. Vị HLV này cũng từng vương vào vòng lao lý trước khi tái xuất bóng đá Việt Nam trong 5 năm trở lại đây.

Đỉnh cao của ông Vũ Tiến Thành chính là việc giúp Sài Gòn FC cán đích V.League 2020 với vị trí thứ 3 chung cuộc. Ấn tượng ở chỗ Sài Gòn FC đã trải qua chuỗi 10 trận liên tiếp đầu mùa bất bại. Trong đó, điểm tựa trong chuỗi thành tích ấy chính là hàng thủ. Đội bóng Sài thành chỉ để thủng lưới đúng 3 lần xuyên suốt 10 trận đấu đó

Đây có thể sẽ là chi tiết sẽ được ông Vũ Tiến Thành xây dựng khi dẫn dắt TP.HCM trong 8 trận đấu cuối cùng. Đội bóng thuộc thành phố mang tên Bác để để thủng lưới tới 22 lần sau 16 trận đấu. Vậy nên, HLV Vũ Tiến Thành sẽ cần phải cố gắng củng cố hàng thủ, nếu như muốn có thể giúp CLB TP.HCM trụ hạng thành công.

Bùi Tiến Dũng được kỳ vọng có thể lấy lại phong độ

Cái tên hưởng lợi trong chiến dịch này có thể là Bùi Tiến Dũng. Thủ môn người Thanh Hóa chỉ còn là cái bóng sau thành công vang dội cách đây 4 năm trong màu áo U23 Việt Nam tại Thường Châu (Trung Quốc).

Tất nhiên, HLV Vũ Tiến Thành nhìn thấy năng lực của thủ môn này. Và rất có thể trong nỗ lực ủng cố hàng thủ của mình, ông sẽ giúp cho Tiến Dũng tìm lại được ánh hào quang, với những chuỗi trận từ hạn chế bàn thua đến sạch lưới trong 8 trận còn lại của mùa giải.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.me

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP