Thể thao

Bùi Tiến Dũng bất ngờ được liên hệ sang Hàn Quốc chơi bóng

Sau màn trình diễn nổi bật từ vòng loại thứ 3 World Cup đến AFF Cup, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã được một đội hạng nhì của Hàn Quốc liên hệ.

Theo thông tin có được, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã được một đội hạng Nhì của Hàn Quốc (K-League 2) quan tâm và đặt lời đề nghị nghiêm túc. Trước Tiến Dũng, Xuân Trường, Công Phượng cũng sang Hàn Quốc chơi bóng cho Gangwon FC và Incheon United. Nhưng do trình độ ở K-League 1 quá cao nên cả 2 đều không thành công. Dẫu vậy, với đẳng cấp vừa phải tại K-League 2, Tiến Dũng hoàn toàn có thể thi đấu được.

Bùi Tiến Dũng nhận được lời đề nghị sang Hàn Quốc chơi bóng

Rào cản với Tiến Dũng nằm ở việc Viettel có chấp nhận để đội trưởng của mình ra đi hay không. Cầu thủ này vừa ký hợp đồng 3 năm với Viettel. Thêm vào đó, đội bóng áo lính sẽ chia tay 2 trụ cột ở hàng thủ là Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng. Do vậy, việc chia tay với Tiến Dũng là điều khó xảy ra.

Ngoài ra, Tiến Dũng hiện tại là Đảng viên và cũng là quân nhân. Vậy nên, việc sang nước ngoài chơi bóng cũng cần được Tiến Dũng cân nhắc một cách thật sự kỹ càng trước tương lai và sự nghiệp của mình.

Thêm vào đó, vợ của Tiến Dũng đang mang bầu. Chuyện anh rời gia đình và ra nước ngoài càng khó có thể xảy ra. Với một cầu thủ sống vì gia đình như Tiến Dũng, rất có thể anh sẽ lắc đầu từ chối thử thách sang nước ngoài.

Trước đó, một tuyển thủ quốc gia khác cũng thuộc biên chế Viettel là Nguyễn Hoàng Đức cũng đã được 3 CLB của Hàn Quốc liên hệ. Ngoài ra, Pathum United cũng khao khát muốn có sự phục vụ của tiền vệ sinh năm 1998. Thế nhưng, Viettel dứt khoát nói không với trường hợp của Hoàng Đức.

Tiến Dũng đang là trụ cột của Viettel và ĐT Việt Nam

Dẫu sao, việc Bùi Tiến Dũng được để mắt cũng là sự ghi nhận cho tài năng của anh. Cầu thủ sinh năm 1995 đã chơi ổn định trong màu áo ĐT Việt Nam từ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đến AFF Cup 2020. Tính từ năm 2015, chưa một trung vệ Viêt Nam nào xuất ngoại. Trước đó, đồng đội của Tiến Dũng là Quế Ngọc Hải từng được mời chào sang Thái Lan nhưng anh không đồng ý.

Việc xuất ngoại với các cầu thủ Việt Nam vẫn là một dấu hỏi. Trong bối cảnh nhiều đội tuyển trong khu vực có những cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài thì với đội tuyển Việt Nam, ngoại trừ thủ môn Đặng Văn Lâm, tất cả đều chơi bóng ở trong nước.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP