Thể thao

Bơm 'tiền tấn' trên thị trường chuyển nhượng, CLB Viettel sẽ 'hóa rồng'?

Mặc dù mới thăng hạng song tân binh CLB Viettel đã được đánh giá rất cao như ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch V.League 2019. Với tham vọng "hóa rồng", CLB này đã chi rất nhiều tiền chiêu mộ nhiều cầu thủ nổi tiếng, lẫn đội ngũ huấn luyện.

Từ những “bom tấn” trên thị trường chuyển nhượng

Ngay khi vừa thăng hạng, CLB Viettel đã chứng tỏ tham vọng của mình ở V.League 2019. “Hậu duệ” Thể Công nhanh chóng tân trang lại đội hình bằng một loạt những gương mặt đình đám. Thêm vào đó, trên băng ghế chỉ đạo, một HLV ngoại cũng lên dẫn dắt đội bóng.

Đầu tiên phải kể đến bản hợp đồng “bom tấn” Quế Ngọc Hải. Trung vệ đội trưởng ĐT Việt Nam đầu quân cho Viettel cùng mức phí lót tay lên đến 8 tỉ đồng trong vòng 3 năm. Việc chiêu mộ Quế Ngọc Hải thực sự đã gây một tiếng vang lớn trên thị trường chuyển nhượng trước mùa giải mới.

Quế Ngọc Hải trở thành “bom tấn” lớn nhất của CLB Viettel.

Sau Quế Ngọc Hải, tiền vệ Vũ Minh Tuấn cũng gia nhập đội bóng áo lính. Tận dụng sự khủng hoảng từ CLB Thanh Hoá, CLB Viettel nhanh chóng chiêu mộ được Tuấn “đớp” một cách dễ dàng. Thế nhưng, đó vẫn chưa phải điểm dừng của tân binh V.League 2019.

Hai cầu thủ ngoại Kayo Dias, Joao Paulo người Brazil cập bến CLB Viettel mang theo bao kỳ vọng. Thi đấu ở hàng tiền vệ nhưng Dias cũng có chiều cao tới 1m88. Về chuyên môn, tiền vệ sinh năm 1990 được nhận xét là mẫu cầu thủ kỹ thuật, có tư duy chiến thuật và cầm nhịp trận đấu. Anh hứa hẹn trở thành thủ lĩnh khu trung tuyến đội bóng áo lính.

Trọng Hoàng gia nhập CLB Viettel vào những ngày cuối cùng trước khi V.League 2019 khởi tranh.

Còn Joao Paulo từng có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở Brazil lẫn Thái Lan. Chân sút 30 tuổi ghi 25 bàn thắng qua 64 trận đấu. Chừng đó phần nào cho thấy sự lợi hại từ Paulo. Ngoài ra, tiền vệ Việt kiều Lương Nguyên Bảo rất đáng được chờ đợi sau những gì thể hiện khi đến đội bóng thử việc.

Những tưởng CLB Viettel đã khép lại kỳ chuyển nhượng đáng nhớ của mình thì trong những ngày sắp khởi tranh V.League 2019, ban lãnh đạo đội bóng lại đưa thêm về “bom tấn” Trọng Hoàng. Chính những sự bổ sung đầy chất lượng cộng với những cầu thủ trẻ đang vào phom như: Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng, Trọng Đại, Văn Hào, Đinh Thanh Bình phần nào giúp CLB Viettel có sự kết hợp hài hoà.

Đến “bom tấn” trên băng ghế chỉ đạo

Nhờ thành công từ HLV Park Hang Seo cùng ĐT Việt Nam, trào lưu đưa các HLV người Hàn Quốc về dẫn dắt nở rộ ở các đội bóng V.League. Ngoài CLB Viettel, CLB TP.HCM và CLB HAGL cũng sử dụng những HLV xứ sở kim chi.

Tuy đưa đội bóng thăng hạng một cách ngoạn mục, HLV Hải Biên vẫn chấp nhận nhường ghế cho HLV Lee Heung Sil. Dường như, ban lãnh đạo CLB Viettel rất muốn đem về những sự thay đổi lớn nên quyết tâm làm mới trên băng ghế chỉ đạo.

Vị chiến lược gia Hàn Quốc sinh năm 1961 sở hữu bảng thành tích ấn tượng hơn HLV ĐT Việt Nam dưới cấp độ dẫn dắt CLB. Ông từng dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors - một CLB rất nổi tiếng của Hàn Quốc với 6 lần vô địch K.League, 3 lần đoạt Cúp QG, 1 lần đoạt Siêu Cúp và 2 lần vô địch AFC Champions League.

CLB Viettel đưa một HLV người Hàn Quốc có bảng thành tích ấn tượng lên dẫn dắt đội bóng.

Đặc biệt, chính HLV Lee Heung Sil từng giúp Jeonbuk Hyundai Motors 2 lần vô địch K.League (2009 và 2011), 1 Cúp QG, 1 Siêu Cúp và vô địch AFC Champions League năm 2006. Đây là một bảng thành tích đáng mơ ước đối với bất cứ HLV châu Á nào.

Do đó, với những sự đầu tư mạnh mẽ, nhiều người hy vọng “hậu duệ” Thể Công sẽ làm nên kỳ tích tại V.League 2019.

Tác giả: Bá Định

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP