Thế giới

Bộ trưởng Nhật Bản mất chức vì phát ngôn gây tranh cãi

Thủ tướng Nhật Bản đã quyết định cách chức Bộ trưởng Tư pháp Yasuhiro Hanashi sau những phát ngôn gây tranh cãi của quan chức này.

Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản Yasuhiro Hanashi (Ảnh: Japan News).

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida hôm nay 11/11 đã cách chức Bộ trưởng Tư pháp Yasuhiro Hanashi sau khi ông Hanashi hứng làn sóng chỉ trích vì những phát ngôn gây tranh cãi.

Trước đó, ông Hanashi nói rằng bộ trưởng tư pháp là vị trí không có gì nổi bật và là công việc "tẻ nhạt", vì công việc này chỉ xuất hiện trong các bản tin sau khi ông đóng dấu vào lệnh thi hành án.

Phát ngôn của ông Hanashi bị công chúng cho là không phù hợp và coi nhẹ công việc của một bộ trưởng.

"Tôi đã khiến cho người dân và các nhân viên Bộ Tư pháp không hài lòng", ông Hanashi nói với các phóng viên sau khi đệ đơn từ chức cho Thủ tướng Kishida, đề cập đến những bình luận của ông về án tử hình.

Ông Hanashi đã lên tiếng xin lỗi về những phát ngôn của mình, đồng thời tuyên bố ông sẽ rút lại những câu nói đó. "Tôi xin lỗi vì đã coi nhẹ án tử hình và khiến công chúng tức giận", ông nói.

"Tôi cảm thấy có trách nhiệm lớn vì đã bổ nhiệm ông Hanashi vào vị trí này", Thủ tướng Kishida cho biết sau khi chấp nhận đơn từ chức của ông Hanashi.

Ông Hanashi là bộ trưởng thứ hai rời nội các của Thủ tướng Kishida vì liên quan đến một vụ bê bối trong chưa đầy một tháng. Việc ông Hanashi bị cách chức có thể sẽ tác động tiêu cực tới tỷ lệ ủng hộ đối với nội các của Thủ tướng Kishida.

Theo Reuters

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP