Cộng đồng mạng

Bố mẹ tịch thu điện thoại, cậu bé 9 tuổi hành động gây sốc

Sự việc cậu bé học lớp 4 ở Hồ Bắc cầm dao định tự sát vì bố mẹ tịch thu điện thoại và giục bài tập về nhà khiến cộng đồng mạng Trung Quốc dậy sóng.

Mới đây, một học sinh lớp 4 ở Hồ Bắc (Trung Quốc) đang chơi game thì bị bố mẹ tịch thu điện thoại và yêu cầu làm bài tập về nhà. Nổi cáu trước hành động của bố mẹ, cậu bé chạy vào bếp lấy con dao gọt hoa quả định tự sát.

Đoạn video được đăng tải cho thấy, cậu bé tự nhốt mình trong nhà bếp, tay cầm dao doạ tự vẫn. Bố mẹ bé trai đứng bên ngoài chỉ biết gào hét để con đi ra, không dám tự ý đẩy cửa vào vì sợ cậu bé càng phản ứng mạnh hơn.

Sau một hồi giằng co, cuối cùng đôi vợ chồng đành phải đưa điện thoại cho con trai. Vừa lấy lại điện thoại, cậu bé lập tức trốn vào phòng và đóng cửa lại.

Bé trai cầm dao doạ tự sát để đòi bố mẹ đưa trả điện thoại.

Người thân của bé trai kể, cậu khá mải chơi, lười học, bố mẹ liên tục giục làm bài tập về nhà nhưng cậu không chịu. Sau khi bị thu điện thoại, bé trai mới có hành động cực đoan như vậy.

Sau khi được đăng tải, câu chuyện gây tranh cãi trên mạng xã hội với nhiều ý kiến trái chiều từ các phụ huynh. Một số người nhận định rằng bé trai có thể được chiều hư nên mới có phản ứng tiêu cực khi bị bố mẹ tịch thu điện thoại.

Một số người khác lại cho rằng bố mẹ cậu bé có cách dạy con chưa phù hợp. Nếu hành động này diễn ra liên tục, rất có thể trong tương lai sẽ xảy ra chuyện tương tự.

Trước đó không lâu, cư dân mạng xứ tỷ dân cũng xôn xao trước đoạn clip ghi lại cảnh con trai cầm dao chặt thịt dọa bố để đòi điện thoại chơi game. Theo South China Morning Post, đoạn video do một người đàn ông không xác định danh tính quay tại khu tự trị Quảng Tây (Trung Quốc).

Trong video, một nam sinh tiểu học đang vung dao thái thịt trước mặt người đàn ông trung niên và hét lớn: “Trả điện thoại đây”. Cậu bé tiếp tục vung vũ khí trước khi người đàn ông khống chế và lấy được con dao.

Người quay video chia sẻ với một đài truyền hình ở Hà Nam (Trung Quốc) rằng, sự việc diễn ra vào hồi tháng 2 vừa rồi và hai người trong video là bố con. Sự việc bắt đầu khi người bố ngăn con trai chơi game và tịch thu điện thoại của cậu. Ngay lập tức, cậu bé trở nên tức giận và cầm dao đe dọa bố mình.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP