Giáo dục

Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn vụ cô trò vây nhau bằng dép ở Tuyên Quang

Trước vụ việc một nhóm học sinh THCS ở Tuyên Quang dồn cô giáo vào góc lớp và có những hành vi bạo lực, vi phạm đạo đức nghiêm trọng đối với giáo viên gây bức xúc dư luận, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể liên quan.

Văn bản của Bộ GD&ĐT được ban hành dựa trên báo cáo của Sở GD&ĐT Tuyên Quang về vụ việc xảy ra tại trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương, một nhóm học sinh có hành động bạo lực, vi phạm đạo đức nghiêm trọng đối với nữ giáo viên.

Bộ GD&ĐT đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang tiếp tục chỉ đạo, xác minh, làm rõ vụ việc. Trên cơ sở đó, có hình thức xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm với các cá nhân và tập thể liên quan (giáo viên, học sinh, lãnh đạo trường, đơn vị quản lý giáo dục huyện và các cá nhân, đơn vị liên quan khác).

Hình ảnh nhóm học sinh bạo hành cô giáo ở Tuyên Quang gây bức xúc dư luận (Ảnh cắt từ clip).

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu Sở GD&ĐT rút kinh nghiệm sâu sắc từ vụ việc, đồng thời tập trung tăng cường công tác quản lý và đánh giá giáo viên; xây dựng đội ngũ nhà giáo; tăng cường kỷ cương trường học, xây dựng văn hóa học đường.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các trường cần giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh, phối hợp chặt chẽ với gia đình và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc quản lý, giáo dục học sinh; yêu cầu Sở GD&ĐT Tuyên Quang thông báo kết quả về Bộ GD&ĐT.

Theo báo cáo của UBND huyện Sơn Dương (Tuyên Quang), vụ giáo viên bị một nhóm học sinh "tấn công" xuất phát từ khúc mắc giữa cô và trò trong giờ học. Sự việc xảy ra vào 10h30 ngày 29/11 tại trường THCS Văn Phú, vào giờ học tiết 3 môn Âm nhạc ở lớp 7C do giáo viên P.T.H. (SN 1985) giảng dạy.

Thời điểm trên, thấy một số học sinh vẫn ở ngoài chưa vào lớp học, cô H. nhắc nhở thì một vài học sinh phản ứng. Trong giờ học, một số học sinh xin ra ngoài nhưng cô H. không đồng ý. Sau đó giữa giáo viên và học sinh có khúc mắc trong giờ học.

Sau giờ dạy tiết 3 của lớp 7C, cô H. sang dạy tiết 4 tại lớp 6A. Sau tiết học, một số học sinh lớp 7C sang lớp 6A tiếp tục có phát ngôn và hành vi thiếu chuẩn mực đối với cô H. như nói tục, có hành vi xúc phạm giáo viên, quay video và đăng tải lên mạng xã hội Facebook. Ngay khi nắm được thông tin, UBND huyện đã yêu cầu đơn vị liên quan kiểm tra xác minh, giải quyết thông tin sự việc và báo cáo.

Ngày 30/11, Phòng GD&ĐT, Công an huyện và các cơ quan chức năng làm việc và yêu cầu Trường THCS Văn Phú họp, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của giáo viên, học sinh và đề xuất biện pháp xử lý theo quy định. Nhà trường cũng đã tổ chức họp toàn thể giáo viên và phụ huynh học sinh lớp 7C và 6A, tuyên truyền đến các bậc phụ huynh phối hợp với nhà trường giáo dục đạo đức học sinh không để xảy ra sự việc như trên.

Ngày 1/12 và 2/12, Trường THCS Văn Phú yêu cầu giáo viên, học sinh viên tường trình sự việc, xác định mức độ của hành vi để đưa ra phương án xử lý theo quy định. Ngày 5/12, UBND huyện chỉ đạo nhà trường xem xét giải quyết sự việc, chỉ đạo các đơn vị tiếp tục xác minh, giải quyết, xem xét xử lý đối với cá nhân, tập thể liên quan tới vụ việc.

Tác giả: H. Thanh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP