Thể thao

Bồ Đào Nha đón tin cực vui trước trận chung kết EURO 2016

Trước trận chung kết EURO 2016, ĐT Bồ Đào Nha vừa đón nhận tin vui khi trung vệ Pepe đã bình phục chấn thương đùi để trở lại tập luyện và hoàn toàn có thể ra sân thi đấu.

Do bị dính chấn thương đùi trong buổi tập của ĐT Bồ Đào Nha vào hôm 3.7 (giờ địa phương) nên Pepe đã không thể góp mặt ở trận bán kết với xứ Wales vào rạng sáng ngày 7.7 (giờ Việt Nam). Với sự vắng mặt của ngôi sao đang khoác áo Real Madrid, HLV Fernando Santos đã phải sử dụng Bruno Alves đá cặp trung vệ với Jose Fonte.

Rất may là Pepe đã bình phục chấn thương và trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Điều đó có nghĩa, ngôi sao 33 tuổi hoàn toàn có thể ra sân thi đấu ở trận chung kết với đội chủ nhà Pháp vào rạng sáng 11.7 theo giờ Việt Nam.


Pepe (phải).

Chắc chắn, đây sẽ là thông tin không thể tốt lành hơn với Ban huấn luyện và các CĐV Bồ Đào Nha. Tuy đã bước sang sườn dốc của sự nghiệp nhưng với lối chơi mạnh mẽ, không ngần ngại va chạm cùng khả năng không chiến, phán đoán tình huống tốt, trung vệ sinh năm 1983 vẫn được xem là chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng thủ “Seleccao”.

Ngoài Pepe, Bồ Đào Nha cũng chào đón sự trở lại của tiền vệ phòng ngự William Carvalho ở trận “tử chiến” với Pháp. Do phải nhận đủ 2 thẻ vàng kể từ đầu giải nên Carvalho đã bị treo giò ở trận đấu với xứ Wales.

Từ trước đến nay, Bồ Đào Nha thường xuyên phải “nếm trái đắng” mỗi khi đối đầu với Pháp. Bằng chứng là việc họ mới chỉ thắng 5, hòa 1 và thua tới 18 trận trong 24 lần đối đầu. Riêng ở 10 trận gần nhất, “Brazil châu Âu” đều là “kẻ chiến bại”. Do đó, Cristiano Ronaldo và các đồng đội đang quyết tâm “rửa hận” trước người Pháp để lần đầu tiên giành chức vô địch EURO.

Tác giả bài viết: Minh Chí

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP