BMW X7 và X2 là hai trong số các mẫu xe được đánh giá tốt nhất trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này.
Ông Harald Krueger, CEO của BMW, cho biết hãng sẽ hồi sinh tốc độ tăng trưởng sau khi bị Mercedes-Benz vượt mặt lần đầu tiên trong 10 năm qua. Lợi nhuận của BMW năm 2016 giảm xuống thấp nhất trong vòng 6 năm qua.
Chiến lược của BMW sắp tới là tập trung vào lợi nhuận thay vì doanh số. Hãng sẽ nhắm vào hai đối tượng đắt tiền là công nghệ xe tự lái và xe điện.
Vào năm ngoái, mục tiêu tăng trưởng của BMW lên đến 5,2%, tuy nhiên mức này vẫn thấp hơn mức tăng trưởng 11% của Mercedes trong cùng thời điểm.
Năm 2016, BMW đã tiêu tốn hết 5,16 tỷ Euro (5,6 tỷ USD), chiếm 5,5% tổng doanh thu, vào việc đầu tư nghiên cứu và phát triển sản phẩm cho 2 năm tới. BMW đang nhắm đến ngôi vương trong phân khúc xe sang cả về lợi nhuận và doanh số vào năm 2020.
Tác giả bài viết: Quang Thái/Nguồn: Motor Trend
Nguồn tin: