Thể thao

Bình luận viên Trung Quốc: "Đến một ngày chúng ta thua cả Lào và Myanmar"

Bình luận viên Trung Quốc Ji Yuyang bày tỏ sự thất vọng về mà trình diễn của đội tuyển bóng đá nước nhà, thậm chí cho rằng nếu không nỗ lực thì ngay cả Myanmar và Lào cũng sẽ đánh bại họ.

Trận thua của đội tuyển Trung Quốc trước tuyển Việt Nam với tỷ số 1-3 ở lượt đấu thứ 8 vòng loại thứ World Cup 2022 khu vực châu Á đã gây sốc với nhiều người hâm mộ bóng đá nước này, và nhà báo kiêm bình luận viên Ji Yuyang cũng không phải ngoại lệ.

Mới đây, trên mạng xã hội Weibo, nhà báo Ji Yuyang tiếp tục đào sâu nỗi thất vọng của người hâm mộ bóng đá Trung Quốc khi bày tỏ rằng, trong sự nghiệp làm nghề bình luận bóng đá của mình, đây là lần đầu tiên anh cảm thấy lo lắng tột độ cho bóng đá nước nhà ngay sau trận thua trước tuyển Việt Nam đúng vào ngày mồng 1 Tết Âm lịch.

BLV Ji Yuyang cho rằng nhiều cầu thủ tuyển Trung Quốc chơi bóng đá cứ như cầu thủ nghiệp dư chứ không phải là cầu thủ của đội tuyển quốc gia.

Ji Yuyang cho rằng ban huấn luyện đội tuyển Trung Quốc cần phải tổng kết rất nhiều điều sau trận thua sốc nói trên. "Có rất nhiều vấn đề trong đội hình xuất phát của HLV Li Xiaopeng ở trận đấu với tuyển Việt Nam. HLV phải nắm được việc tập luyện cũng như trạng thái gần đây của các cầu thủ. Không chỉ các cầu thủ nhập tịch có thể lực kém, mà ngay các cầu thủ nội cũng ở trạng thái mệt mỏi khi được lựa chọn cho đội hình xuất phát.

Tại sao lại chọn họ trong đội hình xuất phát? Điều này cho thấy ban huấn luyện không có sự chuẩn bị tốt. Nguyên tắc cơ bản để cầu thủ ra sân thi đấu ngay từ đầu là họ phải có thể lực tốt nhất", BLV Ji Yuyang chia sẻ.

Tiếp đó, bình luận viên này tiếp tục nhấn mạnh sai lầm của đội tuyển Trung Quốc: "Trung Quốc có một hàng phòng ngự kém nhất trong 12 đội tham dự vòng loại thứ ba. Họ bị thủng lưới quá nhiều. Tôi nghĩ cần phải đặt một dấu chấm hỏi cho việc này. Cầu thủ của đội tuyển quốc gia mà chơi không khác gì cầu thủ bóng đá nghiệp dư".

"Chúng ta thủng lưới tới 16 bàn sau 8 trận đấu và chưa có trận nào giữ sạch lưới. Xét về số lượng bàn thua phải nhận, Trung Quốc chỉ tốt hơn Việt Nam", Ji Yuyang cho hay.

Sự thất vọng của các cầu thủ Trung Quốc khi chứng kiến đội nhà liên tiếp bị thủng lưới bởi tuyển Việt Nam.

Chưa dừng lại đó, BLV Ji Yuyang bày tỏ sự lo lắng tột độ của mình về sự đi xuống của bóng đá Trung Quốc khi nhận định: "Nhiều nước có nền bóng đá lạc hậu sẽ tiếp tục nâng cao trình độ. Nếu bóng đá Trung Quốc không nỗ lực thì ngay cả Myanmar và Lào cũng sẽ đánh bại đội tuyển nước nhà mà thôi".

Đồng quan điểm với BLV Ji Yuyang, nhiều tài khoản trên mạng xã hội đã bình luận: "Chỉ có người Trung Quốc mới tự hào rằng mình sẽ gây áp lực khi đối đầu với Myanmar, còn Myanmar họ cũng không xem việc thắng Trung Quốc là điều gì ghê gớm quá".

Tác giả: Sông Lam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP