Trong tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: Học tập để trở thành người cán bộ thật sự có đức, có tài

Mỗi đồng chí học viên phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện để trở thành người cán bộ thật sự có đức, có tài giúp Tỉnh ủy có nguồn cán bộ mạnh để lựa chọn, làm tốt công tác nhân sự cấp ủy khóa mới - đó là yêu cầu của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tại lễ bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Chiều qua ( 1/12), tại trường Chính trị Nghệ An, Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch ủy viên ban chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 và 2020-2025. Tham dự lễ bế giảng có PGS- TS Nguyễn Duy Bắc - Phó Giám đốc Học viện Chính trị QG HCM; đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Uỷ viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Toàn cảnh buổi lễ.

Trong thời gian 3 tuần ( từ ngày 13/11- 1/12), 60 học viên là những cán bộ được quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020 và nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến từ 50 sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh và các huyện, thành, thị trong tỉnh đã hoàn thành các kế hoạch , nội dung khoá học. Các học viên đã được truyền đạt 10 chuyên đề với nhiều nội dung lý luận, thực tiễn và kỹ năng công tác, nhằm nâng cao nhận thức về tư tưởng chính trị, năng lực lãnh đạo, quản lý; rèn luyện đạo đức, tác phong, ý thức trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ của người lãnh đạo, quản lý; giúp nhân sự dự nguồn hoàn thành tốt nhiệm vụ hiện tại, nâng cao hiệu quả công việc, đáp ứng tiêu chuẩn, yêu cầu nhiệm vụ đặt ra và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

Các đại biểu tham dự.

Trong thời gian học tập, các học viên đã tham gia các đợt nghiên cứu thực tế tại một sở, ban, ngành, các huyện , xã trong tỉnh, nhằm tìm hiểu thực tiễn, rà soát, giúp đỡ các địa phương, đơn vị xử lí những vấn đề nảy sinh từ thực tiễn ở cơ sở ; trao đổi kinh nghiệm về các vấn đề liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội, các tiềm năng, lợi thế của địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao Giấy khen cho 6 học viên xuất sắc của lớp học.

Kết thúc khoá bồi dưỡng: 100% học viên đạt loại giỏi. 4 học viên xếp loại xuất sắc. Ngoài ra 6 học viên được BCĐ khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập rèn luyện và đóng góp tích cực cho thành công của lớp học.

PGS- TS Nguyễn Duy Bắc - Phó giám đốc Học viện phát biểu tại lễ bế giảng.

Phát biểu tại lễ bế giảng: PGS- TS Nguyễn Duy Bắc - Phó giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: đánh giá cao tinh thần học tập nghiêm túc của các học viên. Đồng thời, nhấn mạnh: đây là lớp học thứ 2 được tổ chức nên các kiến thức được cập nhật , đổi mới đáp ứng yêu cầu đặt ra trong tình hình mới , phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đề nghị các đ/c học viên phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện để trở thành người cán bộ thật sự có đức, có tài giúp Tỉnh ủy có nguồn cán bộ mạnh .

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tin tưởng rằng với bản lĩnh chính trị vững vàng; vốn kinh nghiệm thực tiễn quý báu từ cơ sở , 60 học viên sẽ vận dụng linh hoạt các kiến thức được trang bị từ lớp bồi dưỡng vào thực tiễn công tác trong từng đơn vị, địa phương mình với tinh thần nhiệt huyết và trách nhiệm của người lãnh đạo nhằm thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao.

Kết thúc khoá bồi dưỡng: 100% học viên đạt loại giỏi; 4 học viên xếp loại xuất sắc; 6 học viên được BCĐ khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập rèn luyện.

Ngay sau lớp học này, các đồng chí học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm phát huy kiến thức được trang bị tại lớp bồi dưỡng tham gia góp ý tích cực văn kiện đại hội Đảng các cấp; tích cực tham gia vào việc đánh giá khách quan, toàn diện tình hình, kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm của tỉnh để xây dựng Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XIX. Mỗi đồng chí học viên phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện để trở thành người cán bộ thật sự có đức, có tài giúp Tỉnh ủy có nguồn cán bộ mạnh để lựa chọn, làm tốt công tác nhân sự cấp ủy khóa mới, góp phần tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 -2025 và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Tác giả: Thu Hiền - Sỹ Đạt

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP