Trong tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh

Sáng 12/9, đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Đức Cường – Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phạm Trọng Hoàng – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Bùi Thanh An – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và Sở: KH&ĐT, Tài chính, Nội vụ.

Quang cảnh buổi làm việc

Cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020 – 2025

Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Phạm Tuấn Vinh báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025


Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh (CCQ) tỉnh có 63 tổ chức cơ sở đảng với gần 5.300 đảng viên. Đảng uỷ Khối CCQ tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ và thực hiện hiệu quả 3 khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020 - 2025. Thực hiện Nghị quyết Đại hội, có 18/21 chỉ tiêu, mục tiêu dự kiến hoàn thành theo Nghị quyết đề ra; có 03/21 chỉ tiêu dự kiến không đạt.

Đảng uỷ Khối CCQ tỉnh tích cực, chủ động chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng triển khai thực hiện có chất lượng các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh. Đổi mới phương thức lãnh đạo, chọn việc, chọn trọng tâm thực hiện; tổ chức nhiều hoạt động có tính sáng tạo, chất lượng và tạo sức lan tỏa, góp phần nâng cao công tác xây dựng Đảng.

Chất lượng giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị được nâng cao; kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng đảng viên và định hướng dư luận xã hội; chú trọng các hoạt động giáo dục truyền thống. Chủ động trong công tác phối hợp nhận xét cán bộ, nhận xét tiêu chuẩn chính trị đảng viên; thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức đảng và đảng viên. Thực hiện tốt công tác cán bộ, phối hợp nhận xét 307 đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; thẩm định tiêu chuẩn chính trị 1.612 đảng viên. Thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đảng viên, phấn đấu vượt chỉ tiêu kết nạp đảng (đến nay đã kết nạp 468/500 đảng viên mới).

Công tác kiểm tra, giám sát luôn được quan tâm thực hiện, không ngừng nâng cao cả về số lượng và chất lượng: Cấp ủy các cấp đã kiểm tra 668 tổ chức, giám sát 398 tổ chức, 1.135 đảng viên; Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 10 tổ chức, 32 đảng viên, kiểm tra chuyên đề 635 lượt tổ chức, giám sát 133 tổ chức, 238 đảng viên. Chủ động, kịp thời trong chỉ đạo xử lý kỷ luật đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã kỷ luật 120 đảng viên, đình chỉ sinh hoạt đảng 64 đảng viên vi phạm, giải quyết 52 đơn thư đúng quy định.

Qua 1 năm thực hiện Thông báo số 920-TB/TU ngày 31/5/2023 của Thường trực Tỉnh ủy tại Hội nghị đối thoại với lãnh đạo quản lý cấp phòng và chuyên viên trong khối các cơ quan tỉnh năm 2023, các cấp ủy, tổ chức đảng trong Đảng bộ Khối đã đạt được một số kết quả nhất định góp phần hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm lớn của tỉnh. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo để đạt được các yêu cầu, nhiệm vụ đề ra gắn với việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Đức Cường trả lời làm rõ các nội dung kiến nghị của Đảng ủy Khối CCQ tỉnh

Tại buổi làm việc, các đại biểu đánh giá Ban Thường vụ Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đã tập trung lãnh đạo toàn diện trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. Trong đó, Đảng ủy đã bám sát các chủ trương lớn của Tỉnh ủy để triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ như triển khai công tác cải cách hành chính bài bản, chu đáo, kịp thời, hiệu quả, có tính lan tỏa lớn. Đảng bộ thực hiện đúng nhiệm vụ được giao, “đúng vai thuộc bài”; triển khai mô hình “chi bộ 5 tốt, đảng viên 5 tốt” đạt hiệu quả. Thường xuyên nắm bắt, sâu sát cơ sở tạo chuyển biến lớn trong cả hệ thống chính trị và toàn thể đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phạm Trọng Hoàng phát biểu

Các đại biểu đề nghị trong thời gian tới, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối CCQ tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số; thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng, các chuẩn mực đạo đức công vụ; thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; bảo vệ người dám nghĩ, dám làm. Cần có thêm nhiều hình thức để lan tỏa những việc làm tích cực của các cán bộ, đảng viên của các cơ quan, đơn vị; tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An phát biểu

Phân tích kỹ hơn về các đặc điểm tình hình của Đảng bộ Khối CCQ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối CCQ tỉnh tiếp tục phối hợp với UBND tỉnh để thực hiện tốt các nội dung, nhiệm vụ phối hợp đã ký kết theo từng năm. Cùng với đó, tiếp tục nắm vững tình hình của cán bộ, đảng viên, định hướng tư tưởng, tập trung vào công tác cải cách hành chính, thực hiện các chuẩn mực đạo đức công vụ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đặc biệt là kiểm tra dấu hiệu vi phạm; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảng bộ, sinh hoạt tập thể lãnh đạo, cán bộ cốt cán... của từng Sở, ngành, thực hiện chuẩn mực các sinh hoạt đúng nguyên tắc...

Tập trung lãnh đạo làm chuyển biến rõ nét một số tồn tại của các cơ quan, đơn vị trong Khối CCQ tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao những kết quả Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; đặc biệt tập thể Đảng ủy đoàn kết thống nhất, chủ động, đổi mới đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, cần nâng cao hiệu quả lãnh đạo của Đảng bộ Khối với các tổ chức Đảng và các đảng viên. Trong đó, tập trung xây dựng tổ chức đảng mạnh, nâng cao chất lượng đảng viên, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Cụ thể, thực hiện tốt nguyên tắc sinh hoạt, lề lối làm việc; đề cao trách nhiệm nêu gương theo phương châm “trên trước, dưới sau, trong trước, ngoài sau”. Quan tâm tư tưởng phẩm chất chính trị, nhất là người đứng đầu, khi người đứng đầu quan tâm chất lượng sinh hoạt đảng nghiêm túc, rõ ràng thì chất lượng đảm bảo, đạt kết quả cao. Tiếp tục đổi mới các phương thức giáo dục, nhất là việc học tập, quán triệt các Nghị quyết đã được đổi mới, đơn giản hóa, hiệu quả, phù hợp với thực tiễn. Phát huy hơn nữa công tác quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo, tập huấn nâng cao đội ngũ chuyên trách, kiêm nhiệm.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Đảng ủy Khối tập trung lãnh đạo làm chuyển biến rõ nét một số tồn tại của các cơ quan, đơn vị trong Khối; ngoài giám sát theo kế hoạch cần tăng cường giám sát thường xuyên. Về thực hiện công tác cải cách hành chính, cần nghiên cứu đề xuất cơ chế nào, cách nào để có thể nắm được các thông tin liên quan đến việc thực hiện trách nhiệm công vụ, thủ tục hành chính của cán bộ, đảng viên, chuyên viên trong bộ máy các cơ quan, đơn vị thuộc Khối; bên cạnh việc điều tra dư luận xã hội, tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, doanh nghiệp phản ánh để cung cấp cho Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh, cung cấp cho đội ngũ cán bộ, các Sở, ngành được biết với nguyên tắc không tô đen, không bôi hồng, không dĩ hòa vi quý. Sau khi nhắc nhở nếu không có chuyển biến thì thực hiện các biện pháp xử lý theo quy định. Về thực hiện công tác chuyển đổi số, với nguồn lực có hạn, trước mắt cần trả lời câu hỏi, các cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh cần làm gì trong năm 2025.

Để thực hiện tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, cần rà soát lại các chỉ tiêu của Đại hội cơ sở, mức độ hoàn thành, chuẩn bị đúng theo tinh thần Chỉ thị 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, lựa chọn cán bộ đảm bảo theo quy định, nhất là quan tâm đến công tác tư tưởng của cán bộ, đảng viên.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các Sở, ngành chụp ảnh lưu niệm với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối CCQ tỉnh



Tác giả: Kim Oanh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP