Trong nước

Bí thư Hậu Giang nêu hướng xử lý phó chánh thanh tra nhiều lần vào nhà nghỉ

Theo Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, quan điểm của Tỉnh ủy là "không có vùng cấm" trong việc xử lý vụ phó chánh thanh tra nhiều lần vào nhà nghỉ với người đã có chồng, con.

Ngày 11-7, tại hội nghị giao ban báo chí 6 tháng đầu năm 2023 do Tỉnh ủy Hậu Giang tổ chức, lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã thông tin với báo chí nhiều nội dung được dư luận xã hội quan tâm thời gian gần đây.

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang thông tin nhiều vụ việc tại buổi họp báo. Ảnh: HỲNH BIỂN

Đối với vụ ông Tăng Minh Thêm (Phó Chánh Thanh tra tỉnh) nhiều lần vào nhà nghỉ với bà P.T.H.D (Phó Chánh Văn phòng Sở TN-MT), ông Nghiêm Xuân Thành – Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang – cho biết Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã có báo cáo lên Thường trực Tỉnh ủy. Tuy nhiên, kết luận trong báo cáo là chưa rõ ràng. Do vậy, Thường trực Tỉnh ủy đã yêu cầu làm rõ những nội dung, như: Có vi phạm không; nếu có vi phạm thì vi phạm điểm nào, khoản nào, điều nào… Quan điểm của Tỉnh ủy là "không có vùng cấm" trong xử lý vụ việc này.

Liên quan đến việc trong quá trình cơ quan chức năng đang đề nghị xử lý kỷ luật thì ông Thêm bị bệnh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết sẽ xin ý kiến cơ quan cấp trên hướng xử lý; đồng thời phải xem xét có gì chứng minh việc bệnh này là có cơ sở hay không?

"Chúng tôi sớm xử lý vụ này, sau đó sẽ có thông tin đến báo chí" – ông Nghiêm Xuân Thành khẳng định.

Như đã thông tin, tại kỳ họp lần thứ 25, nhiệm kỳ 2020 - 2025, UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang đã xem xét, kết luận kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Thêm.

Qua đó cho thấy ông Thêm với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ, Phó Chánh Thanh tra tỉnh nhưng chưa tạo được sự đoàn kết nội bộ, để phát sinh đơn tố cáo; công tác phối hợp trong tập thể lãnh đạo cơ quan từng lúc, từng nơi chưa tốt; trong trao đổi, góp ý với đồng chí, đồng nghiệp còn nóng tính; thực hiện nhiệm vụ được giao tiến độ còn chậm.

Chưa gương mẫu trong việc thực hiện các quy định của trung ương, Tỉnh ủy về tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống và những điều đảng viên không được làm.

Mặc dù đã có vợ, có con nhưng ông Thêm nhiều lần vào nhà nghỉ với người đã có chồng, có con và bị quay clip phát tán trên mạng xã hội dẫn đến có đơn tố cáo, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên.

Báo cáo không trung thực, quanh co nhằm che dấu khuyết điểm vi phạm của mình; kê khai tài sản, thu nhập không trung thực trong kỳ kê khai tài sản, thu nhập năm 2022.

Liên quan đến việc này, Sở TN-MT tỉnh Hậu Giang cũng đã có quyết định kỷ luật, điều chuyển công việc đối với bà D.

Sở TN-MT xác định bà D. mặc dù đã có chồng, con nhưng lại có quan hệ tình cảm yêu đương nam nữ với người khác, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, làm giảm uy tín của bản thân bà D. và tổ chức nơi bà đang công tác.

Từ đó, Đảng ủy Sở TN-MT giao Chi bộ có hình thức kỷ luật vì bà D. có dấu hiệu vi phạm, không gương mẫu trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống.

Tác giả: TÂM QUÂN

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP