Đẹp

Bí quyết giảm 21 kg trong 10 tháng của cô gái 29 tuổi: Không kiêng khem khắc khổ

Theo Pragna Pandav Katariya, cô không chạy theo các phương pháp nhịn ăn hà khắc mà chú trọng dinh dưỡng cân bằng, tăng cường luyện tập để có thân hình khỏe mạnh.

Pragna Pandav Katariya năm nay 29 tuổi. Cô tự nhận mình là người khá lười biếng và ít tham gia các hoạt động thể chất. Trong suốt nhiều năm liền, Katariya cảm thấy cân nặng của mình không phải là vấn đề lớn. Tuy nhiên, trong một chuyến du lịch dã ngoại cùng chồng, cô không thể đi bộ liên tục dù chỉ trong 10 phút. Điều này đã khiến cô bị sốc nặng.

Sau đó, Katariya quyết định cần làm điều gì đó để thay đổi bản thân, và cô quyết định giảm cân.

Ảnh trước và sau giảm cân của Katariya.

Dưới đây là chia sẻ của Katariya về hành trình giảm 21kg trong vòng 10 tháng của mình.

"Tôi thường nói đùa rằng, việc tập thể dục không phải sinh ra để dành cho mình. Tôi từng rất ghét đi bộ và không muốn di chuyển một chút nào.

Bên cạnh đó, tôi còn nghiện đồ ăn nhanh, điều này càng khiến cân nặng trở nên mất kiểm soát. Tôi vật lộn với cân nặng của mình kể từ khi bắt đầu học cấp 3. Càng ít vận động, tôi càng tăng cân và càng tăng cân, tôi càng ghét việc phải di chuyển cơ thể nặng nề của mình.

Cứ thế, tôi dần cảm thấy quen và thoải mái với lối sống hiện tại và cân nặng của mình, cho đến một ngày tôi đi du lịch cùng chồng và bạn bè. Thật sốc khi tôi không thể đi bộ dù chỉ là 10 phút, và khi ấy tôi mới 29 tuổi.

Tất cả bạn bè của chúng tôi đều cán đích thành công, và riêng chồng tôi phải ở lại cùng tôi bởi tôi không thể nào đi bộ đến đích. Khi ấy, tôi cảm thấy vô cùng tồi tệ. Đó có thể coi là bước ngoặt trong cuộc đời tôi. Tôi nhận ra rằng, cơ thể và lối sống của mình đã trở nên không lành mạnh như thế nào.

Và thế là, tôi xắn tay áo lên và quyết định tập gym. Mục đích của tôi không phải là giảm cân, mà là để có một thân hình cân đối, đủ sức để đi bộ, và chạy nhảy như một chú chim tự do. Tóm lại, tôi muốn tận hưởng cuộc sống của mình một cách trọn vẹn nhất.

Để bắt đầu hành trình thay đổi bản thân, tôi giảm ăn vặt và ăn đồ đóng gói sẵn xuống 50% số lượng và bắt đầu đi bộ chậm trong 15 phút.

Thật không ngờ rằng, chỉ 15 phút đi bộ và giảm lượng đồ ăn vặt đã tác động tích cực đến cơ thể tôi. Cân nặng của tôi bắt đầu giảm, sức mạnh và khả năng chịu đựng của tôi tăng lên, đồng thời cảm giác thèm ăn vặt cũng giảm xuống.

Sang tháng thứ hai, tôi lên một kế hoạch ăn uống cân bằng theo yêu cầu của cơ thể, bao gồm tất cả các nhóm thực phẩm. Tôi không bỏ bất kỳ thực phẩm nào ra khỏi chế độ ăn, chạy bộ và tập yoga 30 phút mỗi ngày. Dần dần, tôi bắt đầu nhận thấy những sự thay đổi rõ rệt về ngoại hình và khả năng chịu đựng của mình.

Sự thay đổi ngoại hình của Katariya theo thời gian.

Từ tháng thứ ba, tôi bổ sung nhảy dây và 60 phút tập gym vào thời gian biểu tập luyện của mình. Tôi nhận ra rằng mình thực sự thích vận động và hứng thú với lối sống lành mạnh mới.

Tôi thích việc mình có thể hoạt động nhiều hơn sau mỗi tuần và làm theo cách tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể làm được. Mọi người xung quanh tôi cũng không thể tin được rằng, cô gái từng không thể đi bộ trong 15 phút, giờ lại có thể chạy bộ hàng tiếng đồng hồ.

Về chế độ ăn uống, tôi xây dựng một thực đơn bao gồm các thực phẩm giàu protein ở mỗi bữa ăn, học cách ăn chậm và nhai từng miếng. Thành thật mà nói, tôi không bỏ qua bất kỳ món ăn nào. Cuộc sống là sự cân bằng. Tôi ăn mọi thứ, từ bánh quy đến phô mai, cơm, khoai tây, xoài - những thứ thường không được khuyến khích trong thực đơn giảm cân.

Tôi nghĩ rằng, không có một loại thực phẩm kỳ diệu nào có thể làm bạn giảm hoặc tăng cân. Tất cả những gì bạn cần làm là chú ý đến lượng thức ăn nạp vào cơ thể và hoạt động thể chất. Các chế độ giảm cân thần tốc thường không có hiệu quả trong thời gian dài. Ngoài ra, tôi còn uống 4 lít nước mỗi ngày.

Cứ kiên trì như vậy, tôi đã thành công trong việc giảm 21kg chỉ trong vòng 10 tháng. Tôi muốn truyền cảm hứng cho tất cả phụ nữ về việc xây dựng một thói quen ăn uống lành mạnh và tập thể dục hàng ngày.

Katariya giờ sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng.

Mục tiêu tương lai của tôi: Mục tiêu tiếp theo của tôi là truyền cảm hứng cho phụ nữ thích nghi với thói quen ăn uống lành mạnh và tập thể dục hàng ngày để có một cơ thể khỏe mạnh, chứ không phải sở hữu một thân hình gầy gò.

Giờ đây, khi là một chuyên gia dinh dưỡng, tôi muốn nâng cao nhận thức của phụ nữ về tầm quan trọng của việc ăn uống lành mạnh, chứ không phải ăn ít hoặc nhịn ăn để giảm cân. Hãy tránh xa những chế độ ăn kiêng hà khắc đã lỗi thời và cách giảm cân nhanh chóng có thể gây hại đến sức khỏe".

Tác giả: BẢO ANH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP