Thế giới

Bí mật sau cái chết của lập trình viên dính “bẫy tình” qua mạng: "Mặt tối" đáng sợ

Không có bất kỳ ai, kể cả vợ của nghi phạm, biết rằng trong con người anh ta có một "mặt tối" đáng sợ.

Mark Twitchell.

Ám ảnh tội ác

Nhìn bên ngoài, Mark Twitchell có vẻ hoàn toàn bình thường. Người đàn ông 29 tuổi này có vợ và một cô con gái nhỏ, cùng khát vọng trở thành nhà làm phim nổi tiếng.

Sinh ngày 4/7/1979, Mark Twitchell lớn lên ở Edmonton, Alberta, Canada. Mark yêu thích điện ảnh và đã tốt nghiệp Học viện Công nghệ Northern Alberta với tấm bằng cử nhân Nghệ thuật Phát thanh và Truyền hình năm 2000. Mark là đạo diễn của một số bộ phim trong đó có “Star Wars: Secrets of the Rebellion” - bộ phim từng gây được tiếng vang lớn.

Nhưng trên con đường ấy, Mark dường như cũng nảy sinh nỗi ám ảnh về việc giết người và cái chết. Cảnh sát cho rằng điều này thôi thúc anh ta hiện thực hóa những tội ác.

Mark đặc biệt say mê chương trình truyền hình “Dexter” nói về kẻ giết người hàng loạt. Mark thậm chí còn xây dựng và điều hành một trang mạng xã hội, nơi anh ta viết những nội dung liên quan tới “Dexter”.

Nhưng không có bất kỳ ai, kể cả vợ anh ta biết rằng trong con người Mark có một “mặt tối” đáng sợ. Cảnh sát tin rằng, sau khi giả danh tính phụ nữ để dụ Johnny Altinger tới gara, Mark đã dùng một cái ống kim loại đập vào đầu nạn nhân, đâm chết rồi phân xác anh phi tang.

Bộ hài cốt dưới hố ga

Tấm bản đồ chỉ dẫn vị trí thi thể Johnny Altinger.

Các chi tiết trong tệp văn bản có tên “SK Confessions” mà cảnh sát đã khôi phục được từ máy tính của Mark gần như trùng khớp với thông tin mà một nạn nhân khác là Gilles Tetreault cung cấp. Nội dung của văn bản mô tả hiện trường vụ án mạng một cách chi tiết, chính xác và rùng rợn.

Với những chứng cứ không thể chối cãi, Mark thừa nhận đã giết Johnny vào tháng 10/2008 nhưng khẳng định là do tự vệ. Theo Mark, thời điểm đó anh ta đang thực hiện bộ phim kinh dị có tên "House of Cards". Bộ phim nói về những người đàn ông hẹn hò với người mà họ nghĩ là một phụ nữ qua mạng. Sau đó họ bị dụ dỗ đến gara và bị tấn công.

Mark khai rằng, kế hoạch của anh ta là để các nạn nhân trốn thoát. Khi bộ phim ra mắt, những người đàn ông ấy sẽ xuất hiện và kể những điều này đã thực sự xảy ra với họ. Với cách đó, bộ phim sẽ trở nên nổi tiếng.

Tuy nhiên, Mark cho biết Johnny đã tức giận khi nhận ra rằng cuộc hẹn hò đã được sắp đặt và không có cô gái nào cả. Trong cơn thịnh nộ vì bị lừa, Johnny tấn công Mark khiến anh ta buộc phải tự vệ và vô tình giết chết Johnny.

Suốt nhiều tháng sau đó, cảnh sát tiến hành các cuộc tìm kiếm thi thể của Johnny nhưng không có kết quả. Vào tháng 6/2010, khi chuẩn bị ra hầu tòa, Mark đột nhiên quyết định đưa cho cảnh sát mẩu giấy chứa bản đồ về nơi mà hắn vứt thi thể Johnny. Khi tới vị trí là một cái hố ga, họ đã tìm thấy hài cốt Johnny.

Mark Twitchell ra tòa vào tháng 3/2011, khi hắn 32 tuổi. Nạn nhân may mắn sống sót Gilles Tetreault cũng xuất hiện với tư cách nhân chứng. Dù Mark tiếp tục khẳng định giết người là vì tự vệ nhưng bồi thẩm đoàn không tin và cho rằng hắn đã lập kế hoạch giết từng nạn nhân trước khi gặp họ.

Cuối cùng, Mark bị kết tội giết người cấp độ 1 và chịu án tù chung thân - mức án cao nhất dành cho tội giết người cấp độ 1 ở Canada.

(Hết)

Tác giả: Đàm Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP