Cuộc sống

Bí mật phía sau những bữa ăn ngon lành mà cô vợ gồng gánh nuôi cả gia đình mang về mỗi tối khiến anh chồng phá sản nghẹn ngào bật khóc

Anh quyết định một lần theo dõi vợ xem công việc thực sự của cô thế nào. Ban đầu thấy vợ không hề đến cơ quan nào làm việc mà khuất bóng trong một căn nhà to rộng, đắt tiền, Tùng lập tức phẫn nộ vô cùng.

Vợ chồng muốn đồng hành bên nhau lâu dài không thể thiếu được sự tôn trọng và thấu hiểu dành cho nhau. Bên nhau những phút vui song càng không rời xa nhau những lúc buồn, dành niềm tin tuyệt đối cho nhau. Có như vậy, sau giông bão hôn nhân mới ngày càng bền chặt hơn.

Tùng (31 tuổi, Hà Nội) thẳng thắn thừa nhận, anh từng là một người chồng không tốt. Anh chẳng những coi thường vợ, áp đặt mọi ý muốn, suy nghĩ của mình lên cô mà còn không có niềm tin dành cho vợ mình.

"Khi cưới vợ tôi đã có chút ít tài sản trong tay và công việc kinh doanh riêng khá tốt nhờ nền tảng gia đình. Dù cô ấy đối xử với tôi tuyệt vời lắm nhưng sâu trong lòng tôi vẫn có lúc nghĩ vợ cưới mình vì tiền. Sau đám cưới, tôi ỷ mình làm ra tiền nên bắt vợ ở nhà nội trợ, chăm con và phụng dưỡng bố mẹ chồng, không quan tâm cô ấy muốn hay không", Tùng nói.

Ảnh minh họa

Sau 6 năm hôn nhân vợ chồng Tùng đã có 2 con, trai gái đủ cả. Anh là trụ cột kinh tế, cô đảm đang việc nhà việc cửa, cứ nghĩ như thế là hạnh phúc mỹ mãn. Nhưng Tùng đột ngột bị phá sản khiến mọi thứ dường như lâm vào bước đường cùng. Cuộc sống gia đình lao đao, Tùng thì chán nản tìm đến hơi men để giải sầu, chẳng còn chút nhuệ khí nào để bắt đầu lại.

Thời điểm đó, Tùng cứ nghĩ vợ sẽ bỏ mình mà đi. Cô vốn quen sống sung sướng bấy lâu nay, giờ này anh sa cơ, nếu còn ở cạnh anh sẽ phải chịu rất nhiều khổ cực, thiếu thốn. Có mấy người phụ nữ làm được như vậy đây?

Nhưng điều khiến Tùng bất ngờ là vợ anh đột ngột xin việc đi làm để kiếm tiền nuôi cả nhà. Tùng không biết cô có thể làm được việc gì sau khi ở nhà ngần ấy năm, còn công ty nào chấp nhận cô sao? Nhưng vợ Tùng thật sự đi làm và dường như còn kiếm được 1 công việc tốt là đằng khác.

"Tối nào về cô ấy cũng mua đồ ăn ngon mang về. Chẳng hiểu cô ấy đi làm lương được bao nhiêu mà mua nổi những món ăn đó. Tôi thậm chí còn nghi ngờ vợ có điều gì mờ ám giấu mình", Tùng kể.

Anh quyết định một lần theo dõi vợ xem công việc thực sự của cô thế nào. Ban đầu thấy vợ không hề đến cơ quan nào làm việc mà khuất bóng trong một căn nhà to rộng, đắt tiền, Tùng lập tức phẫn nộ vô cùng. Vậy là vợ anh nói dối, thực chất cô không đi làm gì hết!

Tùng chờ thêm một lúc thì thấy vợ anh trở ra, trên tay đẩy chiếc xe trẻ em. Cô đưa đứa trẻ đi dạo, chơi đùa với bé rất vui vẻ. Lúc này Tùng đã hiểu công việc mà vợ nói đến là gì rồi. Cô nghỉ ở nhà nhiều năm, chuyên môn cũng quên sạch, chẳng có công ty nào nhận cô vào làm. Cô đành đi làm người giúp việc, trông trẻ ban ngày cho người khác, đó cũng là "chuyên môn" mà cô thông thạo nhất trong mấy năm nay.

Ảnh minh họa

"Tối về nhà, tôi nói với cô ấy mình đã biết hết mọi chuyện, rồi hỏi vợ chỗ đồ ăn ngon kia là thế nào. Vợ cúi gằm kể rằng, là đồ ăn thừa chủ nhà không ăn hết, thương tình hoàn cảnh của cô phải nuôi 2 đứa con nhỏ đang tuổi lớn nên cho cô mang về. Tôi nghe xong, xoay người vào phòng khóa trái. Vợ sợ tôi tự ái nên cứ xin lỗi mãi nhưng tôi không bực tức gì cô ấy cả. Thực ra vì lúc ấy tôi nghẹn ngào muốn khóc nên không dám cho cô ấy nhìn thấy mà thôi", Tùng tâm sự.

Việc làm của vợ khiến Tùng nhìn lại bản thân mà xấu hổ vô cùng. Trong khi cô sẵn sàng làm mọi việc vì chồng, chẳng hề trách móc anh lấy nửa lời mà anh còn ở nhà nghi ngờ, nghĩ xấu cho cô đủ điều. Quan trọng hơn, là một người đàn ông sao có thể vì thất bại mà chùn chân thoái chí, muốn buông xuôi tất cả được. Anh vẫn còn trẻ, có sức khỏe và ý chí, cộng với sự ủng hộ, đồng lòng của vợ, anh tin mình sẽ làm lại được mọi thứ.

Hôm sau, Tùng nói với vợ ý định xin việc đi làm, cô hơi giật mình nhưng nhanh chóng mỉm cười: "Vâng, cố gắng lên anh nhé". Kế hoạch của anh là đi làm một thời gian, giải quyết nhu cầu tài chính cho gia đình trước mắt, khi nào có cơ hội anh sẽ tách ra gây dựng lại sự nghiệp của bản thân. Đến lúc đó anh chắc chắn để vợ cùng tham gia làm việc với mình, trở thành cộng sự và bạn đồng hành tin cậy nhất vì cô xứng đáng nhận được điều đó.

Sóng gió nhiều khi có thể nhấn nhìm một mối quan hệ nhưng nó cũng có thể khiến tình cảm vợ chồng bước sang một trang mới, hiểu và trân trọng đối phương hơn. Trong lúc tuyệt vọng, thất bại và cô đơn cũng là thời điểm bạn sẽ tìm thấy người chân thành, sẵn lòng ở cạnh mình để cùng nắm tay nhau vượt qua tất cả.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP