Thế giới

Bí mật của “yêu râu xanh” có vẻ ngoài thân thiện: Lời khai đáng báo động

Sau khi xác định được nghi phạm sau gần 3 thập kỷ tìm kiếm, cơ quan điều tra đã thực hiện một kế hoạch bí mật.

Sarah Yarborough là một nữ sinh 16 tuổi đang trên đường đi tập luyện cùng nhóm thì được phát hiện đã bị sát hại trong khuôn viên trường. Tuy các nhà điều tra có bằng chứng ADN và nhân chứng, nhưng họ phải mất gần ba thập kỷ mới xác định được kẻ giết người.

Manh mối sau gần 3 thập kỷ

Vào tháng 9/2019, cuộc tìm kiếm của nhóm chuyên gia phả hệ di truyền pháp y đã có bước đột phá. Họ đưa ra hai nghi phạm mới trong vụ sát hại Sarah Yarborough là anh em Edward Nicholas và Patrick Nicholas.

Nhóm cảnh sát chìm đã theo Patrick Nicholas đến một tiệm giặt là.

Edward Nicholas là tội phạm tình dục nên ADN được lưu trong hệ thống dữ liệu. Tuy nhiên, kết quả lại không khớp với ADN của hung thủ. Vì vậy, cảnh sát chú ý đến người còn lại là Patrick, đã ly hôn và sống một mình, không có con cái, không có bạn bè hay người quen nào. Anh ta ở cách hiện trường vài thị trấn, làm việc tại cửa hàng phụ tùng ôtô và di chuyển chủ yếu bằng xe buýt.

Cảnh sát phát hiện vào khoảng thời gian Sarah bị sát hại, tuyến xe buýt Patrick thường đi tình cờ lại ngang qua trường trung học, cũng là nơi tìm thấy thi thể cô nữ sinh. Lúc đó Patrick 27 tuổi, có ngoại hình rất giống mô tả trong bản phác họa.

Tuy nhiên, cảnh sát vẫn cần lấy mẫu ADN của Patrick để so sánh với bằng chứng ADN mà họ có. Vì vậy, vào cuối tháng 9/2019, các nhà điều tra đã thực hiện một kế hoạch. Theo đó, một đội cảnh sát chìm bắt đầu bí mật theo dõi Patrick Nicholas với mục đích thu thập mẫu ADN.

Họ đã theo nghi phạm đến một tiệm giặt là. Tại đây, họ thấy Patrick đi ra ngoài hút thuốc rồi ném hai đầu thuốc lá xuống đất. Một tờ giấy ăn cũng rơi ra khỏi túi Patrick. Cả ba món đồ nhanh chóng được thu thập và đưa đến phòng thí nghiệm tội phạm.

Vài ngày sau, cảnh sát đã nhận được cuộc gọi mà họ chờ đợi. ADN của Patrick hoàn toàn trùng khớp với ADN của nghi phạm sát hại cô nữ sinh năm xưa. Patrick lập tức bị bắt.

Gã đàn ông kỳ lạ

Trong nhiều năm qua, đã có không ít người trở thành nghi phạm và cảnh sát đã nhận được 4.000 tin báo do người dân cung cấp nhưng Patrick chưa bao giờ là cái tên được nhắc tới.

Khi Drew Miller – một trong hai nhân chứng của vụ án năm 1991 - nhìn thấy khuôn mặt của Patrick, anh biết rằng cảnh sát đã tìm đúng người.

Trong quá trình thẩm vấn, Patrick ban đầu không biết tại sao mình lại bị bắt. Khi điều tra viên hỏi về vụ sát hại Sarah Yarborough, gã đàn ông này đã đưa ra câu hỏi ngược đáng báo động: “Năm nào vậy?". Điều này khiến điều tra viên tự hỏi liệu có thêm nạn nhân nào khác của Patrick hay không?.

Sau 1,5 tiếng, Patrick ngừng nói và yêu cầu luật sư. Nhưng hồ sơ tội phạm của anh ta đã cho thấy nhiều điều.

Đó là một buổi sáng yên tĩnh tháng 6/1983, tám năm trước khi Sarah bị sát hại, Anne Croney (21 tuổi) đang ngồi bên ô tô dọc sông Columbia ở Richland, Washington thì một người đàn ông tiến đến gần.

Anne nhớ rằng người này tỏ ra khá thân thiện và tự giới thiệu mình tên là Pat Nicholas, mới chuyển đến thị trấn này. Anh ta còn chia sẻ với cô gái mới quen cả việc mình không biết bơi.

Nhưng chỉ sau vài phút trò chuyện, Anne nhận ra điều bất thường. Cô thấy giọng anh ta ngày càng run nên vội nói rằng phải đi ngay và quay về xe. Nhưng khi Anne chưa kịp đóng cửa, cô đã bị kề dao vào cổ. Gã đàn ông lạ mặt ra lệnh cho cô cởi quần áo, nhét nội y vào miệng để ngăn cô la hét, sau đó ép Anne ra khỏi xe và đến bên bờ sông.

(Còn nữa)

Tác giả: Đàm Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP