Xe

Bentley Continental Supersports - Dành cho "quý ông" mê tốc độ

Bentley cho ra mắt phiên bản siêu xe nhanh và mạnh nhất thế giới mang tên Bentley Continental Supersports ngoài giá tiền của một chiếc siêu xe là điều khỏi cần bàn (với thị trường thế giới), mẫu xe mui trần này còn đạt được những con số về sức mạnh hấp dẫn bất cứ một quý ông cầm lái nào.


Vẫn sử dụng động cơ W12 nhưng được phát triển riêng cho phiên bản Supersports, Bentley cho biết đã nâng cấp hệ thống tăng áp (thêm công suất cho hệ thống nạp) và cùng một hệ thống kiểm soát lực kéo mới, giúp xe đạt được một sức mạnh đáng nể.

Với động cơ này, Bentley Continental Supersports có công suất tối đa 700 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại lên tới 1.017 Nm tại 2.050 - 4.500 vòng/phút. Sức mạnh này giúp chiếc xe có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây, trước khi tốc độ tối đa đạt 336 km/h; trong khi đó, với phiên bản mui trần, thông số tương ứng là 3,9 giây và 330 km/h, xứng đáng là một trong những chiếc xe mui trần nhanh nhất thế giới.


Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Bentley Motors - ông Wolfgang Dürheimer cho biết: "Kể từ những chiếc Supersports thời đầu của thập niên 1920 thì phiên bản hiện tại là thế hệ thứ 3 của Continental Supersports, đây là cái tên mang lại cảm giác thích thú, hưng phấn và đam mê mạnh mẽ nhất".

Giải thích cho sức mạnh mới này, Bentley cho biết đã thực hiện hàng loạt cải tiến cho mẫu Bentley Continental Supersports thế hệ thứ ba này; các bộ tăng áp turbocharger thiết kế mới, hiệu suất cao hơn và điều chỉnh lại hệ thống làm mát khí nạp, tăng thêm áp suất nạp. Ngoài ra, một vài chi tiết cơ khí trong động cơ cũng được làm mới, tối ưu hơn.


Để đạt hiệu quả phanh cho hệ động lực cực kỳ mạnh, Bentley trang bị cho Supersports hệ thống phanh carbon gốm, với đĩa phanh có kích cỡ lớn hàng đầu trên thế giới. Hệ thống phanh carbon-gốm đặt phía trong bộ mâm 21 inch hợp kim trọng lượng nhẹ, tiết kiệm được 20 kg trọng lượng.

Ngoài ra, nếu lựa chọn hệ thống ống xả bằng titan sẽ giúp giảm thêm 5 kg trọng lượng. Phiên bản mới Supersports này là phiên bản nhẹ nhất trong các dòng xe Continental GT hiện tại, nhẹ hơn cả Supersports đời 2009.

Kết quả của sự cải thiện đó là sự gia tăng đến 79 mã lực và 217 Nm so với phiên bản năm 2009, 10% tăng cường đối với tỉ số công suất/trọng lượng, 25% tăng thêm đối với tỉ số momen xoắn/ trọng lượng. Nhờ đó mà tốc độ tối đa tăng thêm 7km mỗi giờ và thời gian tăng tốc 0-96 km/h cũng giảm đi 0,3 giây.


Continental Supersports mới được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo được đặc biệt hiệu chỉnh và nâng cấp từ phiên bản Continental GT3-R, nó có thể phanh độc lập từng bánh xe để đảm bảo sự ổn định khi tăng tốc thoát khỏi góc cua. Hệ thống dẫn động 4 bánh chia mô-men xoắn theo tỷ lệ 60% cho cầu sau và 40% cho cầu trước, tuy nhiên, tùy theo điều kiện địa hình thực tế mà tỉ lệ này sẽ được tự động thay đổi cho phù hợp.

Hiện tại trên thế giới, Bentley Continental Supersports mới có giá bán khoảng 296.000 USD cho phiên bản coupé, còn phiên bản mui mềm đắt hơn khoảng 30.000 USD, giá bán 325.000 USD.

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP