Thế giới

Bệnh lạ khiến 89 người châu Phi tử vong bí ẩn

Một căn bệnh bí ẩn đã lấy đi sinh mạng của ít nhất 89 người ở châu Phi tại khu vực gần đây vừa xảy ra lũ lụt, một quan chức Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết.

Bệnh lạ xuất hiện ở Nam Sudan sau mưa lũ (Ảnh minh họa: Reuters).

"Chúng tôi quyết định cử nhóm ứng phó nhanh đến để đánh giá rủi ro và làm công tác điều tra dịch tễ. Đó là khi chúng ta có thể thu thập được mẫu bệnh phẩm, nhưng trước mắt, theo số liệu chúng tôi có được, 89 người đã tử vong vì căn bệnh này", quan chức WHO Sheila Baya cho biết.

Bà cho biết thêm, một nhóm chuyên gia của WHO xuất phát từ thủ đô Juba, Cộng hòa Nam Sudan sẽ đáp máy bay xuống khu vực ảnh hưởng ở Fangak, bang Jonglei của nước này.

Theo BBC, bệnh dịch bí ẩn trên xuất hiện ở khu vực gần đây bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, nhưng giới chức địa phương loại trừ khả năng đây là bệnh dịch tả.

Mối đe dọa dịch bệnh sau lũ xảy ra ở Nam Sudan trong bối cảnh người dân ở đây đang phải đối mặt cùng lúc 3 mối đe dọa gồm xung đột, Covid-19, nạn đói", WHO cho biết.

Dịch bệnh lạ xuất hiện ở Nam Sudan giữa lúc thế giới đang lo ngại về biến chủng Omicron của virus SARS-CoV-2. Biến chủng này đã khiến nhiều nước phương Tây ban bố lệnh hạn chế đi lại với một số nước phía nam châu Phi, nơi đầu tiên phát hiện Omicron. Nam Sudan tuy không nằm trong danh sách này, nhưng cũng đang phải đối mặt với hàng loạt vấn đề như bạo lực dai dẳng, thiên tai thảm họa và một hệ thống y tế nghèo nàn.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Châu Phi ,bệnh lạ ,tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP