Trong tỉnh

Bé gái 2 tuổi sống sót thần kỳ sau hơn 1 ngày đêm mất tích trong rừng

Đưa con gái 2 tuổi sang thăm ông bà ngoại thì đột nhiên con gái mất tích bí ẩn. Sau hơn 31 giờ nỗ lực tìm kiếm, cháu bé được phát hiện trong rừng với tình trạng tím tái vì lạnh, sức khỏe có dấu hiệu suy yếu.

Lực lượng chức năng cùng người dân tìm thấy cháu bé sau 31 giờ mất tích.

Ngày 12/1, Đại úy Nguyễn Hồng Quân- Trưởng công an xã Tri Lễ (huyện Quế Phong, Nghệ An) cho biết, công an xã này vừa phối hợp công an xã Nhôn Mai (huyện Tương Dương, Nghệ An) cùng gia đình và người dân tìm thấy bé 2 tuổi sau hơn 1 ngày mất tích trong rừng.

Trước đó, anh Vừ Bá Dìa - Bí thư bản Huồi Xái, xã Tri Lễ đưa vợ và con gái là Vừ Thùy Dung (2 tuổi) về thăm ông bà ngoại ở bản Huồi Cọ (xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương).

Đến sáng 10/1, vợ chồng anh Dìa nhờ ông bà ngoại trông con gái để sang nhà người thân.

Khi về nhà không thấy con đâu, vợ chồng anh Dìa cùng người thân tìm kiếm khắp nơi không thấy nên trình báo cơ quan chức năng nhờ giúp đỡ.

Cháu bé được tìm thấy trong tình trạng tím tái vì lạnh, kiệt sức.

Sáng 11/1, sau hơn 1 ngày đêm tìm kiếm nhưng không thu được tin tức, nghi ngờ con gặp chuyện chẳng lành, anh Dìa gọi điện trình báo Công an xã Tri Lễ (nơi gia đình sinh sống) để nhờ hỗ trợ tìm kiếm.

Nhận tin báo, Công an xã Tri Lễ lập tức triển khai lực lượng sang để tiếp cận người thân, xác minh thông tin và triển khai phương án tìm kiếm.

"Hàng trăm người dân xã Tri Lễ nghe tin đã sang hỗ trợ tìm kiếm. Gia đình cháu bé cho rằng bé Vừ Thùy Dung còn nhỏ chưa đi được xa nên rất lo lắng con em mình đã bị bắt cóc", Trưởng Công an xã Tri Lễ cho biết.

Sau nhiều giờ đồng hồ nỗ lực tìm kiếm, đến 15h chiều 11/1, Công an xã Tri Lễ cùng người dân đã tìm thấy cháu Dung đang bò trong bụi cây rậm rạp, cách nhà hơn 600m. Thời điểm tìm thấy, cháu bé đã tím tái vì lạnh, sức khỏe có dấu hiệu yếu đi.

Sau hơn một ngày đêm mất tích, bé Dung may mắn trở về trong vòng tay của người thân

"Ngay khi tới hiện trường và tiếp cận thông tin, Công an xã Tri Lễ đã báo cáo Công an huyện, chính quyền địa phương và đăng tải thông tin trên các trang mạng, nhờ các lực lượng hỗ trợ tìm kiếm. Từ sáng đến trưa, hàng chục cán bộ công an tỏa đi khắp nơi, tranh thủ từng giây phút để tìm kiếm bằng được cháu bé. Khi gia đình và người thân quá tuyệt vọng, anh em cán bộ đã cố gắng động viên thuyết phục mọi người tiếp tục tìm kiếm và thật may mắn sau đó chúng tôi đã tìm thấy cháu bé", Trưởng Công an xã Tri Lễ nói.

Sau khi tìm thấy, cháu bé được đưa về sưởi ấm, cho ăn uống và đưa lên Trạm Y tế để tiếp tục chăm sóc sức khỏe.

Theo cơ quan chức năng, qua điều tra ban đầu, vụ việc không có dấu hiệu tội phạm.

Tác giả: Nhã Hoàng

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP