Nhân ái

Bé 3 tuổi nguy kịch vì anh trai nghịch súng bắn vào đầu

Không có 70 nghìn đồng đóng tiền ăn cho con, vợ chồng chị Sâm rủ nhau vào rừng hái măng mang bán thì không ngờ ở nhà, con lớn 8 tuổi nghịch súng bắn vào đầu em gái 3 tuổi.

Tình cảnh đặc biệt của cô bé Ngân Ánh Tuyệt (3 tuổi) khi chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức khiến các y bác sĩ và cán bộ Phòng Công tác xã hội bệnh viện vô cùng lo lắng. Tai nạn hy hữu khi em Tuyệt bị anh trai nghịch súng bắn vào đầu.

Nhập viện trong tình cảnh khẩn cấp, các bác sĩ cho biết, Tuyệt có dị vật nội sọ, sặc mùi thuốc súng, phần tai phải bị tổn thương vô cùng nghiêm trọng, mất thị lực mắt phải…

Bé Lâm Ánh Tuyệt không may bị anh trai nghịch súng bắn phải khiến tính mạng nguy kịch.

Chị Sâm không thể ngờ trong lúc hai vợ chồng đi hái măng thì ở nhà con xảy ra chuyện.

Lắng nghe câu chuyện của mẹ em, người phụ nữ dân tộc Thái, Lò Thị Sâm, khiến ai cũng nghẹn lại, không cầm được nước mắt. “Cho con đi nhà trẻ, phải đóng 70 nghìn đồng nhưng vì trong nhà không có tiền nên hôm đó hai vợ chồng vào rừng hái măng, bảo mang bán đi sẽ có tiền đóng học cho con thì ở nhà xảy ra chuyện. Cây súng này của cụ em, từ lâu lắm rồi. Trước khi mất, cụ bảo không được cho ai, để làm kỷ niệm nên gia đình cất kĩ trên gác rồi nhưng không hiểu sao hôm đó con lại thấy và mang ra nghịch. Thằng bé bắn em xong thì sợ hãi lắm, cứ ngồi một mình ở xó nhà khóc thôi, còn em thì cứ ôm đầu đau” - chị Sâm nức nở.

Chị Sâm vô cùng ân hận vì sơ suất của mình khiến 2 con cùng khổ.

Những ngày điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, chị Sâm chạy đôn chạy đáo vay mượn tiền ở khắp mọi nơi nhưng cũng chỉ được chút ít. Nhiều lần quay mặt vào tường khóc trộm, chị trách bản thân mình vì nghèo mà không thể lo được cho con.

Hiện, bé Tuyệt đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa điều trị. Chị Sâm nghẹn ngào: “Con tỉnh rồi nhưng cứ ôm đầu và sợ hãi. Hiện tại, hai vợ chồng em vẫn đang đi vay mượn tiền để con điều trị tiếp”.

Chị Sâm xin mọi người giúp đỡ để chị cứu con.

Vết thương quá nặng khi viên đạn đi qua trước tai, qua mắt và vào sâu trong sọ khiến tính mạng bé Tuyệt như ngàn cân treo sợi tóc. Thương con gái, chị Sâm vừa lo vay mượn chạy chữa cho con, vừa phải tìm cách an ủi, trấn an con trai lớn vì sau tai nạn gây ra với em, cậu bé mất tinh thần và vô cùng hoảng loạn. Chị Sâm tâm sự trải qua sự việc vừa rồi, cũng là bài học nhớ đời cho cả gia đình chị bởi sai sót của người lớn mới dẫn đến tai họa cho các con như vậy.

Cuộc sống gia đình khó khăn khi nguồn thu đều trông chờ vào nương sắn, nương ngô. Khi con bị tai nạn, vợ chồng chị Sâm chỉ biết cầu cứu mọi người giúp đỡ nhưng anh chị em cũng nghèo nên không được là bao. Tổng số tiền đi vay mượn, cả những chỗ lãi cao đã lên đến gần 50 triệu đồng… Chỉ nghĩ đến thôi chị Sâm cũng đã sợ run người...

“Giờ lo cứu con trước đã rồi mọi chuyện tính sau. Nhưng thật sự là tôi sợ lắm… Tiền vay mượn quá nhiều rồi” - chị Sâm nghèn nghẹn tâm sự. Nép vào lòng mẹ, bé Tuyệt đôi mắt vẫn đầy sợ hãi, rơm rớm nước… Thương con quá con ơi, mới 3 tuổi thôi con đã không may bị tai nạn kinh hoàng này.

Mọi sự giúp đỡ bé Ngân Ánh Tuyệt, xin gửi về Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng, số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank Chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. STK: 0021000303088 - tại Vietcombank - Chi nhánh Hà Nội, STK: 12410001122556 - tại BIDV - Chi nhánh Hoàn Kiếm.

Hoặc ủng hộ trực tiếp đến Mã số: LD 21201 chị Lò Thị Sâm (mẹ bé Ngân Ánh Tuyệt). Địa chỉ: Thôn Báng, xã Thành Sơn, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Số ĐT: 0987401449.

Tác giả: HỒNG PHÚC

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP