Trong tỉnh

Bé 2 tuổi bị thoát vị đĩa bẹn được phẫu thuật nhờ lời cầu cứu trên mạng xã hội

Vào ngày 3/1/2020 tại fanpage Bệnh viện Quốc tế Vinh nhận được hình ảnh của cậu bé 2 tuổi đau đớn vì khối phồng lớn bất thường ở bẹn. Theo chia sẻ của bạn đọc, Bé H sinh năm 2018 ở Bản Xốp Kha, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương. Đây là một vùng núi xa xôi, nơi không có sóng điện thoại nên thông tin liên hệ rất hạn chế.

Khi sinh ra, Bé H đã có dấu hiệu bất thường ở vùng bẹn. Mỗi khi bé khóc hay vận động mạnh, khối phồng vùng bẹn của bé lại xuất hiện, nhưng khi ngủ hay nghỉ ngơi khối phồng lại biến mất, nên gia đình chủ quan và nhà nghèo nên không đưa bé đi khám.

Các bác sỹ đang tiến hành ca phẫu thuật cho bé H.

Qua hình ảnh được gửi tới Bệnh viện, Bác sĩ nhận định khối phồng vùng bẹn bìu rất lớn và phẫu thuật là phương pháp duy nhất điều trị bệnh. Được biết hoàn cảnh gia đình khó khăn của bé H, Bệnh viện Quốc tế Vinh cùng Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An đồng ý tài trợ toàn bộ chi phí và liên hệ ngay với gia đình đưa bé đến để phẫu thuật.

Phải mất hơn 6 giờ di chuyển, bé H đã đến Bệnh viện và được Bác sĩ thăm khám, xác định bị thoát vị bẹn bẩm sinh, ruột và mạc nối lớn chạy xuống bìu tạo nên khối phồng to ở bẹn. Ca phẫu thuật diễn ra thành công sau 45 phút. Với kỹ thuật mổ hiện nay, vết mổ nhỏ (khoảng 2 - 3cm ở vùng nếp bẹn), người bệnh ít đau sau mổ.

Bé H. hồi phục tốt sau ca phẫu thuật

BSCKI Nguyễn Văn Tuấn cho biết: “Thoát vị bẹn ở trẻ em là bệnh lý bẩm sinh do tồn tại ống phúc tinh mạc. Bệnh này có tỉ lệ mắc phải nhiều hơn ở trẻ sơ sinh thiếu tháng, có thể biểu hiện ngay sau sinh, cũng có thể sau vài tháng hoặc vài năm. Đối với thoát vị bẹn ở trẻ em nên được phẫu thuật sau khi được phát hiện, nếu không khối thoát vị này ngày càng lớn khi trẻ bắt đầu vận động nhiều, và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như thoát vị nghẹt, tắc ruột, hoại tử đoạn ruột nghẹt nếu để quá muộn. Nếu để lâu khối thoát vị sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của tinh thần. Thật là may mắn, đối với bé H phẫu thuật kịp thời, hạn chế được các nguy cơ ảnh hưởng của bệnh lý này. ”

Sau 4 ngày điều trị, bé H được xuất viện và chia tay chúng tôi để trở về bản làng. Sức khỏe của bé đã hoàn toàn hồi phục, các cơn đau sẽ không còn nữa và gia đình em vui mừng và an tâm hơn. Được giúp đỡ bé H nói riêng và các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khác nói chung, chúng tôi - Đội ngũ chuyên môn Bệnh viện cũng cảm thấy hạnh phúc hơn khi điều trị thành công và “hồi sinh’ những nụ cười đẹp nhất của trẻ thơ.

Bệnh viện Quốc tế Vinh phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An thực hiện chương trình phẫu thuật nhân đạo cho trẻ mắc các khuyết tật tiết niệu sinh dục như: Thoát vị bẹn, tràn dịch màng tinh hoàn, tinh hoàn ẩn, nang thừng tinh, tinh hoàn không xuống bìu …

Để biết thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 0901747173

Tác giả: Nga Sử

Nguồn tin: Antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP