Cộng đồng mạng

Bay từ Phú Quốc về Hà Nội nhưng mở mắt thấy đang ở Đà Nẵng, cô gái kể lại sự cố hàng không

Tia Liêu trực tiếp trải nghiệm sự cố thời tiết khiến hàng loạt chuyến bay đi và đến Nội Bài bị ảnh hưởng tối 17/2, ngủ dậy đã thấy mình ở nơi không ngờ.

Gần nửa đêm ngày 17/2, Tia Liêu mở mắt tỉnh dậy trên chuyến bay từ Phú Quốc về Hà Nội, nghĩ mình đã đáp ở Nội Bài nhưng trước mắt lại hiện lên dòng chữ "Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng". Chuyến bay của cô bị đổi chiều do sương mù dày đặc, máy bay không thể đáp xuống Nội Bài nên chuyển hướng sang Đà Nẵng.

"Đến ngày được lên máy bay từ Phú Quốc về Hà Nội, tranh thủ ngủ một giấc. Mở mắt ra thấy mình đang ở Đà Nẵng", Tia Liêu chú thích bức ảnh trên trang cá nhân.

Chuyến bay của Tia Liêu không phải trường hợp duy nhất gặp tình trạng này. Theo lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, từ 20h ngày 17/2 đến 4h ngày 18/2, thời tiết xấu nên sân bay không thể tiếp nhận máy bay đến. Có 12 chuyến bay đến phải chuyển hướng hạ cánh ở Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Hải Phòng.

Ngoài ra, có gần 10 chuyến bay từ Nội Bài không thể cất cánh trong tối 17/2 do sương mù dày, cản trở tầm nhìn, trần mây thấp không đảm bảo hoạt động hàng không. Các hãng phải hủy chuyến, ước tính hơn 1.000 hành khách bị ảnh hưởng.

Chặng đường từ Phú Quốc về Hà Nội chỉ mất hai giờ bay, nhưng vì sự cố thời tiết, Tia Liêu phải bay gần 5 tiếng. Chuyến bay của cô cất cánh lúc 18h10 tại Phú Quốc và đáp xuống Đà Nẵng lúc 22h30.

Cô chia sẻ, khi cô và các hành khách cùng chuyến hạ cánh, trời đã tối. Từ cửa sổ, cô nhìn ra ngoài thấy trời khá dày mây. Mọi người thấp thỏm vì lịch trình bị thay đổi đột ngột.

"Có người lo lắng, có người bức xúc, có người thì đòi bồi thường. Riêng mình và ông xã nghĩ đây là lý do bất khả kháng, hãng hàng không làm như vậy là đảm bảo an toàn cho khách và có trách nhiệm rồi nên mình thông cảm, không biết làm thế nào khác. Đã đến đây rồi thì cố tận dụng thời gian này để tận hưởng vậy", Tia Liêu chia sẻ. Cô lạc quan nghĩ coi như được đi du lịch thêm một điểm nữa.

Tia Liêu, cô gái có trải nghiệm bị đổi lịch trình do hàng không gặp sự cố thời tiết ngày 17/2.

Sau khoảng 20 phút hạ cánh và ngồi đợi trên máy bay, hành khách đi cùng Tia Liêu được phi hành đoàn hướng dẫn xuống sân bay nhận hành lý. Trong lúc lấy đồ, nhân viên thông báo hãng hàng không sẽ thuê khách sạn cho khách ở qua đêm, chờ thông báo tiếp theo về Hà Nội. Hãng cho biết sẽ cất cánh khi trời Hà Nội hết mây mù và đủ an toàn bay.

Dù được hãng sắp xếp chỗ lưu trú, Tia Liêu và ông xã chủ động tách đoàn để không phải chờ đợi. 1h sáng ngày 18/2, cô đăng lên Facebook và nhắn tin hỏi bạn bè quán ăn đêm tại Đà Nẵng vì đã quá đói.

Bữa ăn đêm của Tia Liêu và chồng khi được "du lịch bất đắc dĩ" tại Đà Nẵng.

Tới 15h, Tia Liêu và ông xã vẫn chưa về thủ đô vì muốn đợi khi thời tiết ổn hơn. Cô cũng tranh thủ thời gian này để tham quan, ăn uống tại Đà Nẵng.

Trước đó, vợ chồng cô tới Phú Quốc ngày 8/2 để du lịch và đón Valentine. Họ vô tình tiếp xúc với F0 nên đành tự cách ly. "Để đảm bảo an toàn cho mọi người ở nhà cũng như những người trên chuyến bay, bọn mình quyết định cách ly ở Phú Quốc. Hằng ngày tự test cũng như thực hiện 5K, chờ qua khoảng thời gian phát bệnh nếu chẳng may nhiễm. Trước chuyến bay, chúng mình lại test, nếu âm tính mới quyết định về", Tia Liêu chia sẻ.

Cô nói đùa: "9 ngày nằm dài đợi về Hà Nội. Giờ lại thuê khách sạn Đà Nẵng nằm dài tiếp. Lúc đi cao 1,56m, lúc về đến nhà chắc là 2m".

Tác giả: Ma Bư

Nguồn tin: phapluat.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP