Thể thao

Bất ngờ với tiền thưởng cho danh hiệu vô địch V-League 2023

Trong buổi lễ công bố nhà tài trợ chính V-League 2023 và Giải Hạng nhất quốc gia 2023 diễn ra hôm 31-1, ban tổ chức tiết lộ tổng giá trị giải thưởng cho các danh hiệu tại mùa giải 2023 là 9 tỉ đồng.

CLB Hà Nội nhận thưởng 3 tỉ đồng nhờ vô địch V-League 2022

V-League 2023 tiếp tục có nhà tài trợ chính thức là Công ty CP Sâm Ngọc Linh Kon Tum với thương hiệu nước tăng lực Night Wolf trong khuôn khổ hợp đồng có thời hạn 3 năm được ký kết, từ năm 2022. Trong khi đó, Giải Hạng nhất quốc gia 2023 được tài trợ bởi Công ty CP Bia Hà Nội Nghệ Tĩnh và có tên chính thức là "Giải Hạng nhất quốc gia Bia Sao Vàng 2023".

Đội bóng vô địch V-League 2023 sẽ nhận được cúp vàng cùng tiền thưởng trị giá 5 tỉ đồng, tăng lên đáng kể so với hai mùa giải gần nhất với mức 3 tỉ đồng. Đội á quân và hạng ba tại giải đấu cao nhất Việt Nam lần lượt nhận 2,5 tỉ đồng và 1,25 tỉ đồng. Đối với Giải Hạng nhất, mức giải thưởng mùa 2023 cũng tăng gấp đôi so với năm trước. Đội vô địch sẽ nhận 2 tỉ đồng trong khi đội về nhì nhận 1 tỉ đồng và hạng ba là 500 triệu đồng.

Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) - ông Nguyễn Minh Ngọc - cho biết: "Nhà tài trợ đóng vai trò rất lớn cho sự thành công của một giải đấu. Mùa giải 2022 nhận được những đánh giá tích cực về công tác chuyên môn, cũng như công tác tổ chức giải đấu. Vì vậy, VPF hy vọng tiếp tục hợp tác cùng nhà tài trợ, giúp V-League 2023 tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên môn, gặt hái được nhiều thành công, cống hiến cho khán giả những trận đấu sôi động, hấp dẫn".


V-League 2023 sẽ khởi tranh từ ngày 3-2 với 14 đội bóng gồm: đương kim vô địch Hà Nội, Viettel, Hải Phòng, Thép Xanh Nam Định, Đông Á Thanh Hoá, Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SHB Đà Nẵng, TopenLand Bình Định, Hoàng Anh Gia Lai, Becamex Bình Dương, CLB TP HCM và 2 tân binh Công An Hà Nội, Khánh Hoà.

V-League và Hạng Nhất Quốc gia 2023 sẽ cùng thi đấu theo thể thức hai giai đoạn. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng và phân nhóm ở giai đoạn đầu. Nhóm đứng đầu sẽ cạnh tranh ngôi vô địch trong khi nhóm còn lại đua trụ hạng ở giai đoạn hai.

Ảnh: VFF

Tác giả: Tường Phước

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP