Pháp luật

Bất ngờ với lời khai của thẩm phán về 1,5 tỉ đồng hối lộ

Thẩm phán khai rằng 1,5 tỉ đồng là tiền cùng đương sự góp vốn đầu tư làm trại heo chứ không phải tiền hối lộ để hứa xử cho thắng kiện.

Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã chuyển hồ sơ vụ việc, kết luận điều tra tới VKSND Tối cao đề nghị truy tố ông Võ Đình Sớm, thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai tội "Nhận hối lộ".

Ông Võ Đình Sớm là thẩm phán được phân công giải quyết vụ án "Tranh chấp quyền sử dụng đất" giữa nguyên đơn là ông Phan Anh Tuấn (trú TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) với bị đơn là Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ.

Ông Võ Đình Sớm khai số tiền 1,5 tỉ đồng là để góp vốn làm trang trại heo

Quá trình giải quyết vụ án, ông Võ Đình Sớm đã có hành vi đòi ông Tuấn đưa 1,5 tỉ đồng để xử cho thắng kiện. Ngày 4-8, ông Sớm đã nhận trước 500 triệu đồng của ông Tuấn ngay tại phòng làm việc thì bị bắt khẩn cấp.

Trong quá trình điều tra, ông Võ Đình Sớm khai số tiền 1,5 tỉ đồng là tiền ông Tuấn và ông Sớm góp vốn, đầu tư xây dựng trại heo. Tuy nhiên, ông Sớm không biết mô hình, phương án kinh doanh trang trại heo như thế nào và không có tài liệu, chứng cứ gì thể hiện việc đầu tư, góp vốn với ông Tuấn.

Trong khi đó, ông Tuấn khai không có việc ông Tuấn mời ông Sớm góp vốn xây dựng trại heo và ông Tuấn không xây dựng trại heo. Do đó, cơ quan điều tra xác định ông Sớm khai góp vốn, đầu tư trang trại heo với ông Tuấn là không có cơ.

Trả lại 500 triệu tang vật cho người tố giác thẩm phán

Theo kết luận điều tra, sáng 4-8, ông Tuấn mang túi xách màu đen bên trong đựng túi nilon chứa 10 cọc tiền mệnh giá 200.000 đồng và 6 cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng, tổng cộng 500 triệu đồng đến phòng làm việc tại TAND tỉnh Gia Lai để đưa cho ông Sớm.

Sau khi ông Tuấn bỏ tiền xuống dưới gầm bàn rồi ra khỏi phòng, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao lập tức thi hành Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và Lệnh khám xét khẩn cấp nơi làm việc đối với ông Võ Đình Sớm. Qua đó, phát hiện, thu giữ 500 triệu đồng. Sau khi kết luận điều tra, số tiền vật chứng này đã được trả lại cho ông Phan Anh Tuấn.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP