Thể thao

Bất ngờ thua 0-3, Arsenal trao cơ hội mong manh cho MU

Trong trận đấu muộn vòng 31 rạng sáng nay, Crystal Palace đã bất ngờ đánh bại Arsenal với tỷ số 3-0. Với việc Arsenal để thua, cuộc đua đến vị trí thứ 4 Premier League đã có những thay đổi đáng kể.


Trận thắng 3-0 này giúp Crystal Palace có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà kể từ đầu năm 2022. Và đáng chú ý là đối thủ họ vượt qua lại là Arsenal. Điều thú vị hơn là Crystal Palace đã lần đầu tiên kể từ ngày 11 tháng 4 năm 2017 đánh bại Pháo thủ tại Selhurst Park. 25.149 người hâm mộ đã chứng kiến khoảnh khắc kỳ diệu này.

Đúng là dưới sự dẫn dắt của Vieira, Crystal Palace đã trở thành một đối thủ sừng sỏ ở Ngoại hạng Anh, và thậm chí là kẻ chuyên trị những gã khổng lồ. Họ có 1 trận thắng và 1 trận hòa trước Manchester City, là đội hiếm hoi không thua trong cả 2 lần gặp nhà ĐKVĐ, đồng thời đánh bại Tottenham và Arsenal cùng với tỷ số 3-0.

Trở lại diễn biến trận đấu, với lợi thế sân nhà, Crystal Palace đã thi đấu rất tự tin trước Arsenal, bất kể đối thủ của họ đang duy trì phong độ sân khách đáng sợ với 5 trận toàn thắng khi xa nhà. Sự quyết tâm, lối chơi khoa học đã giúp Palace triệt tiêu khả năng tấn công của đối thủ.

Arsenal cầm bóng áp đảo, nhưng vấn đề là khi tiếp cận cầu môn, dàn cầu thủ trẻ của đội bóng này như đâm đầu vào tường. Trong khi đó, với lối chơi đơn giản và dũng mãnh, Crystal Palace vẫn có thể mở ra các cơ hội khi cần.

Bàn thắng phút 16 là một tình huống như thế. Conor Gallagher, sao trẻ nổi bật hàng đầu Ngoại hạng Anh, thực hiện quả tạt từ chấm đá phạt ngoài vòng cấm để đồng đội Joachim Andersen không chiến thành công. Trung vệ này chuyền cho Mateta đánh đầu nối ở cự ly gần ghi bàn.

Palace hoàn toàn chủ động trong trận thắng Arsenal

Bàn thắng này giúp Palace càng chơi càng thăng hoa, trong khi Arsenal sớm gặp áp lực tâm lý. Và đến phút 24, coi như họ đã hết hy vọng giành chiến thắng khi để đối thủ nâng tỷ số lên 2-0. Lần này, Andersen vẫn sắm vai kiến tạo với pha chọc khe xuyên phá từ phần sân nhà, đưa bóng xuống cho tiền đạo Jordan Ayew khá thoải mái nâng tỉ số lên 2-0.

Thời gian còn lại, Arsenal loay hoay trong khâu dàn xếp khi họ mất đi sự kết nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo. Thậm chí họ cũng chỉ có 1 tình huống dứt điểm trúng đích, nhưng là pha bóng không làm khó thủ thành Guaita.

Tình hình bế tắc tiếp tục diễn ra ở hiệp 2, dù Arsenal cố gắng tạo ra sức ép lớn hơn. Nhưng với lợi thế 2 bàn, Palace lại càng tự tin khi đá phòng ngự phản công. Sức tranh chấp tốt, thể lực vượt trội cùng tốc độ trong các pha lên bóng khiến đội chủ nhà liên tục làm khổ các vị khách.

Arsenal gần như vô hại, mà khi có được những khoảng trống hiếm hoi thì Lacazette, Saka hay Smith-Rowe lại tỏ ra vô duyên. Phút 63, Emile Smith Rowe (Arsenal) chớp thời cơ rõ ràng để ghi bàn. Anh đối mặt với Guaita trong vòng cấm 6m và cố gắng đưa bóng vào giữa khung thành, nhưng bị từ chối bởi một pha cản phá xuất sắc của thủ thành Palace.

3 phút sau, cơ hội vàng đến với Arsenal khi Martin Odegaard có khoảng trống để thực hiện cú sút ở cự ly gần. Nhưng tiền vệ này lại đưa bóng đi thiếu chính xác. Và sau đó không lâu, Odegaard cùng đồng đội đã bị trừng phạt. Phút 73, chính anh bị phạt vì đốn ngã đối thủ trong vòng cấm và sau khi VAR vào cuộc, trọng tài Paul Tierney cho Crystal Palace được hưởng quả đá phạt đền!

Trên chấm 11m, Zaha không gặp bất cứ khó khăn nào. Trước khi kết thúc trận đấu, Bukayo Saka có cơ hội. Anh băng vào trong vòng cấm và cố gắng đánh bại Guaita bằng một cú sút vào góc thấp, nhưng thủ môn đối phương vẫn cản phá xuất sắc. Đây cũng là pha bóng khép lại trận đấu.

Với trận thua này, Arsenal tự đặt mình vào thế khó trong cuộc đua top 4. Họ rớt xuống vị trí thứ 5 khi bằng điểm Tottenham (54 điểm) nhưng thua về hiệu số. Dù vẫn còn 1 trận chưa đấu nhưng đen cho Pháo thủ là chặng đường còn lại, họ phải chạm trán với nhiều đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Tottenham, Man Utd, West Ham và cả Chelsea. Thất bại của Arsenal cũng mở ra hy vọng mong manh cho MU.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: Crystal Palace ,MU ,Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP