Thể thao

Kết quả vòng 26 Ngoại hạng Anh: Liverpool, Chelsea, Arsenal cùng thắng

Liverpool, Chelsea, Arsenal cùng giành 3 điểm trong loạt trận 22h vòng 26 Ngoại hạng Anh.

Liverpool, Chelsea, Arsenal đồng loạt ra sân thi đấu ở loạt trận 22h và đều phải trải qua 45 phút đầu tiên không thật sự như ý. Cả ba đội bóng đều được xếp ở thế cửa trên nhưng nếu Chelsea chơi nhạt nhoà thì Liverpool và Arsenal bỏ lỡ cả nửa tá cơ hội và chấp nhận khép lại hiệp 1 với tỷ số hoà 0-0.

Bước sang hiệp 2, Liverpool nhận gáo nước lạnh khi cú sút của Milot Rashica chạm chân Matip đổi hướng, làm bó tay thủ thành Alisson. Bị Norwich dẫn trước 1-0, Liverpool buộc phải đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tấn công. Tới phút 64, Mane thực hiện pha volley tuyệt đẹp, gỡ hòa cho Liverpool.

Liverpool đánh bại Norwich 3-1.

Có bàn gỡ, Liverpool càng đá càng hay. Phút 67, thủ môn Alisson phát bóng dài hơn 60m, để Salah khống chế khéo léo, dứt điểm tinh tế hạ gục hàng phòng ngự Norwich. Pha bóng cho thấy đẳng cấp lẫn chất tinh quái của cầu thủ Ai Cập. Cũng phải nhắc tới khả năng xử lý bóng bằng chân tuyệt hảo của thủ môn Alisson trong tình huống này. Mùa giải trước, Alisson ghi bàn, còn hôm nay, anh tiếp tục ghi dấu ấn trong 1 bàn thắng nữa của Liverpool.

Phút 81, tân binh Luis Diaz ghi bàn thắng ra mắt trong màu áo Liverpool, đồng thời ấn định chiến thắng 3-1 cho thầy trò Klopp.

Giống như Liverpool, Arsenal cũng chơi tưng bừng và hiệu quả hơn trong 45 phút ở hiệp 2. Lần lượt Rowe và Saka "nắn chỉnh hướng bắn" để mang về liên tiếp 2 bàn thắng cho Arsenal. Đó đều là những tình huống solo ghi bàn đẹp mắt của Pháo thủ thành London khi mà hàng phòng ngự Brenford chơi thiếu quyết liệt, để lộ những khoảng trống "chết người". Chiến thắng của Arsenal thiếu một chút trọn vẹn khi tới phút 95, Christian Norgaard vẫn kịp sút tung lưới Ramsdale.

Dẫu sao thắng lợi 2-1 cũng giúp Arsenal kiếm thêm 3 điểm và duy trì áp lực trong cuộc đua top 4.

Chelsea (áo vàng) nhọc nhằn hạ Crystal Palace.

Ở trận đấu còn lại, Chelsea thật sự gây thất vọng lớn với màn trình diễn nhạt nhào trước Crystal Palace. Số cơ hội mà hàng công của The Blues tạo ra chỉ đếm trên đầu ngón tay. Phải tới tận phút 89, Hakim Ziyech mới có thể ghi bàn từ cú đá nối đường tạt bóng của Alonso.

Thắng 1-0, Chelsea vất vả giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Có lẽ thầy trò Tuchel hiểu rằng chức vô địch Ngoại hạng Anh đã nằm ngoài tầm với. Mục tiêu khả dĩ nhất của họ ở mùa giải này sẽ là bảo vệ ngai vương Champions League.

Kết quả loạt trận 19-22h vòng 26 Ngoại hạng Anh

West Ham 1-1 Newcastle

Arsenal 2-1 Brentford

Aston Villa 0-1 Watford

Brighton 0-3 Burnley

Crystal Palace 0-1 Chelsea

Liverpool 3-1 Norwich

Southampton 2-0 Everton

Tác giả: Nhạc Dương

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP