Pháp luật

Bắt giữ 4 thanh niên đi ô tô nổ súng, hỗn chiến trong đêm

Do có mâu thuẫn từ trước nên hai nhóm thanh niên ở Lào Cai lái ô tô đến điểm hẹn rồi nổ súng và dùng tuýp sắt hỗn chiến khiến một người bị thương.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai) đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 4 nam thanh niên và tiếp tục mở rộng điều tra vụ hỗn chiến trong đêm giữa 2 nhóm người tại khu vực đường Trần Phú (phường Bắc Cường).

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an. (Ảnh: Đ.X)

Trước đó, khoảng 19h40 ngày 4/7, Công an TP Lào Cai nhận được tin báo của người dân về vụ đánh nhau và có tiếng súng nổ tại khu vực đường Trần Phú (tổ 4, phường Bắc Cường).

Lãnh đạo Công an thành phố chỉ đạo các đội nghiệp, Công an phường Bắc Cường phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc.

Hiện trường nơi xảy ra vụ hỗn chiến. (Ảnh: Đ.X)

Tại hiện trường, lực lượng chức năng ghi nhận 2 ô tô BKS 24C-067.75 và 30Z-0698 cùng 5 thanh niên nghi vấn gồm: Đỗ Như Tiến (SN 1990, trú tại thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng), Trịnh Anh Dũng (SN 1989, trú tại phường Lào Cai, TP Lào Cai), Lưu Văn Quyền (SN 2000, trú tại thị trấn Bát Xát, tỉnh Lào Cai); Vũ Ngọc Quyến (SN 1979) và Vũ Duy Hưng (SN 1995), cùng trú tại xã Mường Hum, huyện Bát Xát.

Trong đó, Vũ Duy Hưng bị thương ở vùng đầu chảy nhiều máu nên được cơ quan công an đưa đi viện sơ cứu. 4 thanh niên còn lại được triệu tập về trụ sở để xác minh làm rõ.

Khẩu súng được lực lượng chức năng phát hiện trên xe ô tô BKS 24C-067.75. (Ảnh: Đ.X)

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận có mâu thuẫn từ trước nên tối 4/7, nhóm của Tiến đi xe ô tô BKS 24C-067.75 đến điểm hẹn ở khu vực đường Trần Phú. Khi thấy Quyền và Hưng đang đứng cạnh xe ô tô BKS 30Z-0698, nhóm của Tiến liền áp sát phía sau xe.

Tiến và Dũng tiến đến gần Quyền và Hưng thì bất ngờ 1 trong 2 người này rút súng bắn 2 lần về phía Tiến. Dũng xông đến giữ Quyền và Hưng, còn Tiến lấy tuýp sắt vụt vào đầu Hưng khiến nạn nhân chảy nhiều máu. Tiến đã thu 2 khẩu súng và để ở sàn xe ô tô 24C-067.75.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ nhóm người này để tiếp tục lấy lời khai và điều tra, làm rõ về hành vi cố ý gây rối mất trật tự trên địa bàn.

Tác giả: Đắc Huy

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP