Pháp luật

Bắt đối tượng bán 3 cô gái trẻ vào quán karaoke

Ngày 2/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Lâm (Hưng Yên) thông tin, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Vi Hồng Luân (SN 2003, trú tại xã Vĩnh An, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) về hành vi mua bán người.

Qua công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, Công an huyện Văn Lâm phát hiện vụ mua bán nhân viên làm việc tại quán karaoke. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lâm đã xác định Vi Hồng Luân và Lường Văn D (SN 2007, trú tại xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) được thuê để quản lý nhân viên nữ phục vụ rót bia, bấm bài hát cho một số quán Karaoke.

Đối tượng Luân tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Hưng Yên)

Luân và D thường lên mạng xã hội facebook để đăng bài tuyển nhân viên. Vào khoảng đầu tháng 7/2023, thấy bài đăng tuyển nhân viên, chị Lê Thị Y (SN 2005, trú tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) đã liên hệ với D trao đổi và đồng ý đi làm. Chị Y rủ thêm chị Ven Thị G, (SN 2006) và Ven Thị M (SN 2008) là 2 chị em ruột trú tại huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An đi làm cùng.

Chiều 16/7, D đón 3 cô gái trẻ về phòng trọ thuộc khu A tập thể Địa chất, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Tối cùng ngày, khi D đi vắng, Luân đã thông báo với 3 cô gái về việc không làm ở đây mà sẽ đi làm ở chỗ khác và cả 3 đều không đồng ý. Lúc này, đối tượng đã cất hết điện thoại của 3 người, không cho liên lạc ra ngoài.

Luân đăng bài lên facebook là có 3 nhân viên nợ chủ số tiền 20 triệu, ai có nhu cầu tuyển nhân viên thì liên hệ với số điện thoại của Luân. Sau khi có người hỏi về 3 nhân viên nữ, Luân đã giao dịch, bán 3 cô gái cho một chủ quán karaoke ở tỉnh Vĩnh Phúc với số tiền 20 triệu đồng và Luân bắt các cô gái nói dối là đang nợ Luân 20 triệu đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra gặp nhiều khó khăn trong việc làm rõ hành vi vi phạm của đối tượng Luân; việc xác minh thông tin về 3 cô gái, nơi các cô gái bị Luân bán.

Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm truy tìm đối tượng, cơ quan cảnh sát Công an huyện Văn Lâm đã tập hợp đầy đủ tài liệu, chứng cứ để xử lý hành vi vi phạm của Luân, đồng thời xác định được nơi Y, G, M đang làm việc để đưa các cô gái về với gia đình.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lâm đang củng cố hồ sơ để xử lý Luân theo quy định của pháp luật và mở rộng vụ việc để làm rõ các đối tượng có liên quan.

Tác giả: Văn Hoàng

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP