Pháp luật

Bắt 4 đối tượng giả nhân viên ngân hàng lừa dân chiếm đoạt tiền

Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) vừa phá vụ án, bắt giữ 4 đối tượng giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện, gửi đường link … để chiếm đoạt tiền của người dân

Ngày 29/7, thông tin từ Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa), đơn vị vừa bắt giữ nhóm đối tượng giả nhân viên ngân hàng, lừa đảo chiếm đoạt tiền của người dân trong tài khoản.

Cuối tháng 6, đầu tháng 7 năm 2022, Công an huyện Như Xuân nhận được tin báo tố giác của người dân bị các đối tượng giả danh nhân viên ngân lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn chúng thường sử dụng là gọi điện, gửi đường link cho các chủ tài khoản yêu cầu truy cập, nhập thông tin tài khoản, mã OTP... để khắc phục lỗi, rồi chiếm đoạt quyền truy cập tài khoản để chuyển tiền từ tài khoản của họ sang các tài khoản khác của chúng rồi chiếm đoạt.

Các đối tượng trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị công an bắt giữ. (Ảnh: Công an huyện Như Xuân).

Sau một thời gian ngắn tích cực điều tra, ngày 16/7, Cơ quan điều tra Công an huyện Như Xuân đã bắt Lê Văn Vỹ (SN 1995), Lý Hoàng Thiệu (SN 2000) Lương Công Hay (SN 1995) và Nguyên Thế Hiển (SN 1993) đều có hộ khẩu thường trú tại huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam là các đối tượng đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của các bị hại nói trên.

Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng trên về hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án

Tác giả: Phạm Xuân Chinh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP