Thế giới

Bắt 2 người giơ thẻ, xưng Interpol để cưỡng đoạt tiền du khách nước ngoài

2 người quốc tịch Pakistan và Iran mua một thẻ giả Interpol ở Thái Lan rồi dùng thẻ nãy cưỡng đoạt tiền của du khách tại khu vực phố cổ Hà Nội

Ngày 18-3, Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản và đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ hành vi lừa đảo giả dạng cảnh sát quốc tế của 2 đối tượng là Abdul Aziz (SN 1969; quốc tịch Pakistan) và Jahanbakhsh Ghiasi (SN 1974; quốc tịch Iran).

2 người nước ngoài dùng thẻ giả Interpol nhằm cưỡng đoạt tài sản

Trước đó, khoảng 12 giờ 30 phút ngày 12-3, tổ công tác Công an phường Hàng Trống tuần tra, kiểm soát, phòng, chống tội phạm trên phố Hàng Thiếc phát hiện 2 người đàn ông nước ngoài đi xe máy biển kiểm soát 29S6-196.32 có biểu hiện nghi vấn nên đã bí mật theo dõi.

Khi đi đến trước số 43 Hàng Thiếc, đối tượng ngồi sau đã nhảy xuống xe chặn một khách du lịch nước ngoài lại, giơ ra một chiếc thẻ cứng. Ngay sau đó, người khách du lịch đã lấy hộ chiếu và ví tiền đưa cho đối tượng kia xem.

Thấy vậy, tổ công tác của Công an phường Hàng Trống đã yêu cầu kiểm tra hành chính các đối tượng.

Tại cơ quan công an, nam du khách bị đối tượng lấy hộ chiếu và ví tiền được xác định là ông Mohammad I.H.K. (SN 1978; quốc tịch Bangladesh).

Thẻ giả mà các đối tượng dùng để cưỡng đoạt tài sản

2 đối tượng nghi vấn giơ thẻ "POLICE", giao tiếp bằng tiếng Anh và tự xưng là Interpol có hành vi chiếm đoạt tài sản của du khách là Abdul Aziz và Jahanbakhsh Ghiasi.

Công an phường Hàng Trống đã thu giữ 1 thẻ "POLICE" London (Anh) có tên và ảnh của đối tượng Abdul Aziz. Đây chính là tấm thẻ Ghisia giơ ra và tự nhận mình là Interpol để kiểm tra du khách nước ngoài đi một mình. Aziz khai tấm thẻ này đối tượng làm ở Bangkok (Thái Lan) với giá 500 bath, mục đích để đe dọa các du khách nước ngoài rồi chiếm đoạt tài sản.

Qua đấu tranh, Ghiasi cũng khai nhận cùng với thủ đoạn trên, vào hồi 12 giờ 20 phút ngày 11-3, cặp đôi này đã chặn một nam du khách người Ấn Độ tại số 13 Hàng Gai và cưỡng đoạt 10 triệu đồng.

Hiện, vụ án đang được điều tra mở rộng.

Tác giả: Đông Hồ

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP