Du lịch

Gọi du khách là 'con ma tội nghiệp' vì hỏi giá mà không mua, cửa hàng bị phạt

Cảnh sát yêu cầu chủ cửa hàng ngọc trai tạm đóng cửa để suy ngẫm sau vụ xúc phạm khách hàng; nữ du khách bị gọi là “con ma tội nghiệp” vì không mua sau khi hỏi giá.

Theo Houlang Video, sự việc xảy ra tại Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc vào ngày 25/2, nữ du khách cùng người yêu đến một cửa hàng ngọc trai. Cô hỏi giá một món đồ trang sức nhưng sau đó không mua mà rời đi.

Chủ cửa hàng chế nhạo: “Con ma tội nghiệp không đủ tiền mua mà còn hỏi giá”. Người phụ nữ nghe thấy câu nói xúc phạm mình và quyết định đối chất với ông ta.

Một video đang lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh nữ du khách hỏi: “Anh vừa xúc phạm tôi phải không? Anh nghĩ tôi là một kẻ ngốc à? Sao lại gọi tôi là 'con ma tội nghiệp'?".

Nếu không đủ khả năng mua thì cô không phải là 'ma tội nghiệp' sao? Tại sao cô lại vào đây?” người chủ trả lời một cách thô lỗ.

Khi tranh chấp leo thang, cô gái gọi cảnh sát đến giải quyết tình hình. Cảnh sát phê bình chủ cửa hàng, nói rằng hành vi của ông là không chấp nhận được. Sau đó, ông ta nhận sai và xin lỗi khách hàng

“Tôi xin lỗi, thực ra ngày hôm đó tôi đã gặp rắc rối vì chuyện gia đình, tôi thực sự xin lỗi”, chủ cửa hàng nói với vị khách và cô chấp nhận lời xin lỗi này.

Mặc dù vậy, cơ quan chức năng vẫn yêu cầu ông tạm thời đóng cửa hàng và suy ngẫm về hành động của mình.

Chủ cửa hàng xúc phạm cô gái đang đi cùng người yêu (ngoài cùng bên phải), một cuộc tranh cãi gay gắt nổ ra và cảnh sát phải đến giải quyết. (Ảnh: Douyin)

Đoạn video về vụ việc thu hút khoảng 75.000 lượt thích và hơn 13.000 bình luận tính đến thời điểm viết bài, trong đó phần lớn mọi người chỉ trích hành vi của chủ cửa hàng: “À, lẽ ra nữ khách hàng nên nói với ông ta rằng 'thực ra ông mới là một con ma tội nghiệp vì ông đang cố gắng kiếm tiền ở đây'".

“Xin hãy chia sẻ vị trí của quán để những 'ma nghèo' chúng tôi có thể tránh, để chủ quán chỉ chào đón những người giàu có”; “Đây là thái độ bạn nhận được ở một số thành phố du lịch. Nếu bạn mua, bạn là một vị thần, nếu không, bạn là con ma tội nghiệp”...

Trường hợp du khách bị xúc phạm sau khi từ chối mua hàng khá phổ biến ở Trung Quốc. Vào tháng 6/2023, một hướng dẫn viên du lịch ở tỉnh Vân Nam đã mắng sa sả những du khách không mua sắm. Cô nói: “Lương tâm của các người đã bị chó ăn”.

Sau vụ việc đó, giấy phép hành nghề hướng dẫn viên du lịch của cô bị thu hồi.

Vào tháng 4/2023, một người đàn ông lớn tuổi đi du lịch cùng nhóm bạn ở tỉnh Vân Nam bị một hướng dẫn viên lăng mạ, gọi là “lão già bất lương” vì không mua bất cứ thứ gì.

Tác giả: NHẬT THÙY(Nguồn: SCMP)

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP