Thể thao

Báo Trung Quốc đề nghị FIFA phạt nặng Tiến Linh

Truyền thông Trung Quốc đề nghị FIFA có án phạt nặng với tiền đạo Tiến Linh của đội tuyển Việt Nam.

Tiến Linh nhận thẻ đỏ trong trận thua tuyển Trung Quốc.

Thi đấu bế tắc trong hiệp một, tuyển Trung Quốc có được 2 bàn thắng trong hiệp 2 do công của bộ đôi tiền đạo Wang Qiuming và Wu Lei, giành chiến thắng trong trận giao hữu với tuyển Việt Nam dịp FIFA Days.

Bất lực trong việc ghi bàn thắng, tuyển Việt Nam còn bị mất người ở cuối hiệp hai khi tiền đạo Tiến Linh phải nhận thẻ đỏ ở phút 86 sau khi thúc cùi chỏ vào mặt hậu vệ Tyias Browning.

Truyền thông Trung Quốc đề nghị FIFA phạt nặng với tiền đạo Tiến Linh sau hành vi phi thể thao nói trên.

"FIFA cần phải có án phạt thích đáng cho tiền đạo Nguyễn Tiến Linh", tờ Sohu bình luận trong bài "Trung Quốc đánh bại đội tuyển Việt Nam 2-0, FIFA cần phạt nặng Tiến Linh" sau chiến thắng của thầy trò HLV Jankovic ở trận giao hữu hôm 10/10.

"Trong trận đấu trước đó giữa đội tuyển Trung Quốc và Qatar tại ASIAD 19, trung vệ Jiang Shenglong đã xô xát với một cầu thủ Qatar để đứng ra bênh vực đồng đội Liu Yang, trọng tài đã trực tiếp rút thẻ đỏ cho Jiang Shenglong và đuổi anh ta ra khỏi sân.

Sau đó, AFC treo giò Jiang Shenglong thêm 2 trận (tổng số trận bị treo giò là 3 trận) nên trong trận đấu giữa tuyển Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam, Jiang Shenglong không được phép góp mặt. Vì vậy FIFA cũng cần phải ra án phạt thích đáng với Tiến Linh", tờ Sohu đề nghị.

Với tấm thẻ đỏ phải nhận trong trận đấu với Trung Quốc, Tiến Linh sẽ bị treo giò trong trận đấu với đội tuyển Hàn Quốc vào ngày 17/10 tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, tiền đạo của Bình Dương vẫn sẽ được phép tham dự trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Uzbekistan tại Trung Quốc vào ngày 13/10 bởi trận đấu này nằm ngoài chuỗi FIFA Days.

Ngoài trận gặp Hàn Quốc chắc chắn bị treo giò, Tiến Linh còn phải chờ xem FIFA có đưa ra thêm án phạt nào đối với mình trong ít ngày tới.

Việc Tiến Linh sa sút phong độ trong thời gian qua có thể ảnh hưởng lớn tới vị trí của cầu thủ này ở đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier.

Ở trận đấu tiếp theo, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Uzbekistan vào ngày 13/10. Đây là trận đấu diễn ra trong sân vận động đóng kín và không được tính điểm FIFA. Tới ngày 17/10, toàn đội sẽ chạm trán với đối thủ rất mạnh là Hàn Quốc.

Tác giả: Bảo Bảo

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP