Số hóa

Bản tin nóng công nghệ: Samsung Galaxy S8 có xuất sắc?; Giả mạo FPT Telecom để lừa đảo

Nói đến siêu phẩm Samsung Galaxy S8, có lẽ khiến nhiều người nhớ tới những chiếc Note 7 bị lỗi pin và màn trình diễn của Thế giới di động; Giả mạo FPT Telecom để lừa đảo mỗi người… 3 triệu là thông tin trong bản tin công nghệ hôm nay.

“Sâu” trong USB trở lại lợi hại hơn xưa
usb xpeg
Ảnh: Internet.

Trước kia virus chuyên tấn công các file văn bản phát tán rất mạnh, sau đó bị tuyệt diệt bởi nó đã nằm trong danh sách đen của nhiều phần mềm diệt virus đặc biệt tại Việt Nam.

Thế nhưng, loại “sâu” này bỗng nhiên quay trở lại và tất nhiên nó cực kỳ lợi hại với biến thể mới. Loại sâu máy tính W32.FakeDoc.Worm này rất thích các USB và khả năng lây lan cực kỳ nhanh, ngay sau khi chiếc USB đó được cắm vào máy tính. W32.FakeDoc.Worm chỉ tìm các file văn bản Word (có đuôi .doc, .docx), Excel (.xls, .xlsx), PowerPoint (.ppt, .pptx) hay PDF (.pdf) trên USB và giấu các file này đi, sau đó sinh ra các file giả mạo chứa mã độc để thay thế vào. Các file giả mạo vẫn đọc được nội dung như thường tuy nhiên lúc kích hoạt file thì mã độc đã “ngấm” sâu vào máy tính và chờ cơ hội lây lan sang USB khác. W32.FakeDoc.Worm còn có khả năng đánh cắp dữ liệu và tải thêm những con virus nguy hiểm hơn về máy tính.

Theo Bkav, tỷ lệ USB bị nhiễm virus hiện ở ta vẫn rất cao, 83%.

Samsung Galaxy S8 sẽ trình làng thị trường Việt Nam thế nào?

note 7 ibbj
Màn trình diễn Note 7 "trong lồng" của Thế giới di động trước đây.

Samsung Galaxy S8 được cho là thế chân Samsung Galaxy Note 7 bị thu hồi vì lỗi pin đã được ra mắt vào đêm qua. Trước đó, chiếc Samsung Galaxy S8 đã lộ nhiều thông tin về tính năng và cấu hình. Với màn ra mắt đêm qua, qua nhiều kênh xem trực tuyến thì Samsung Galaxy S8 không có thêm tính năng nào đặc biệt mà chưa bị… lộ như màn hình vô cực, nút Home được đưa ra sau máy, mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt… Và chỉ ít bữa nữa Samsung Galaxy S8 sẽ có mặt ở Việt Nam.

Nói đến siêu phẩm này, có lẽ khiến nhiều người nhớ tới những chiếc Note 7 bị lỗi pin. Và có lẽ “ấn tượng nhất” khi chiếc Note 7 ra mắt không phải là màn trình diễn của Samsung Việt Nam mà lại là của nhà phân phối vào tháng 8 năm ngoái. Thời điểm đó, Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động dùng xe bán tải chở người mẫu đứng trong thùng kính đi trên phố quảng cáo điện thoại Samsung Galaxy Note 7. Cách làm phản cảm này khiến Thế giới di động bị Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội phạt 6 triệu đồng.

Giả mạo FPT Telecom để lừa đảo mỗi người… 3 triệu đồng

screen shot 2017 03 30 at 2 24 45 am jvzf
Ảnh: minh hoạ (nguồn Internet).

FPT Telecom cho biết, trong tháng 3 đã có đối tượng mạo danh FPT Telecom để lừa đảo. Theo đó, đối tượng này thông báo tới nạn nhân ở Khánh Hoà rằng họ đã trúng thưởng và sẽ được nhận quà nhân kỷ niệm 10 năm FPT Telecom. Tuy nhiên, phải đóng thuế hải quan 3 triệu đồng. Gói hàng đã được đối tượng lừa đảo chuyển qua đường bưu điện với hình thức chuyển phát nhanh COD (phát hàng thu tiền).

Do nghi ngờ khách hàng này đã gọi điện tới FPT Telecom Khánh Hoà để xác thực thông tin. Đại diện FPT Telecom Khánh Hòa đã mời công an cùng vào cuộc và tới bưu điện kiểm tra gói hàng. Sau đó, đối tượng mạo danh đã nắm bắt thông tin trên và gọi điện đe dọa vị khách này. Theo bưu điện địa phương, hiện có tới hơn 10 kiện hàng có địa chỉ nơi gửi và cùng sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh COD tương tự. Theo FPT trường hợp tương tự từng xảy ra với chi nhánh Quảng Ngãi của doanh nghiệp này vào năm ngoái và đã được xử lý…

Tác giả bài viết: VH

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP