Số hóa

Bản dựng iPhone 11 đẹp mắt theo phong cách iPad Pro

Thiết kế cạnh bo tròn đã được sử dụng hơn 4 năm qua trên iPhone, ít nhiều gây nên sự nhàm chán. Apple cần một thiết kế đủ sức thuyết phục người dùng nâng cấp smartphone của họ.

Theo thông lệ, iPhone phiên bản kế tiếp (iPhone 11 hoặc iPhone XI) sẽ ra mắt vào tháng 9 tới đây. Một số thông tin đầu tiên về smartphone này đã xuất hiện, tuy nhiên chưa rõ Apple sẽ mang đến thiết kế mới hay tiếp tục phong cách của iPhone X.

Với iPad Pro 2018, nhà sản xuất đã loại bỏ các cạnh cong xuất hiện vài năm qua trên iPad, iPhone, thay vào đó là thiết kế nhôm nguyên khối vuông vắn và góc cạnh hơn.

Hình ảnh iPhone 11 của Sebastiaan de With. Ảnh: Twitter.

Đây không phải là một phong cách mới, Apple đã từng áp dụng thiết kế này trên iPhone 4 và iPhone 5 trước đây. Các tin tức rò rỉ hạn chế về iPhone 11chưa đủ để khẳng định về thiết kế của máy, nhưng thay đổi trên iPad có thể là sự khởi đầu để iPhone năm nay mới mẻ hơn.

Chia sẻ suy nghĩ này, nhà thiết kế Sebastiaan de With đã phác thảo hình ảnh iPhone 11 dựa trên thiết kế của iPad Pro 2018. Có rất nhiều điểm tương đồng của bản thiết kế này với những chiếc iPhone ra mắt năm 2011-2012 nhưng màn hình tràn cạnh đã thổi vào sức sống mới.

Thiết kế vuông vắn không có nghĩa là Apple sẽ loại bỏ được camera lồi. iPad Pro 2018 vẫn có camera lồi lên khá nhiều, trong khi tin đồn về việc trang bị 3 camera trên iPhone 11 cho thấy hãng chưa có bất kì hành động nào để loại bỏ điều này.

Cạnh vuông cũng có một số nhược điểm so với cạnh cong. Chẳng hạn như người dùng khó có thể cầm iPad Pro 2018 bằng 1 tay, cạnh của máy dễ biến dạng, dễ trầy xước.

Thiết kế bo tròn hiện tại đã tồn tại 3 năm, trong hoàn cảnh thị trường smartphone bão hòa, sức mua iPhone đang có dấu hiệu chững lại, Apple cần mang lại luồng gió mới cho iPhone 11. Một thiết kế đủ sức thôi thúc mọi người nâng cấp điện thoại của họ.

2/3 người dùng thích thiết kế iPhone 11 phong cách iPhone 5 của Sebastiaan de With. Ảnh: 9to5mac.

Trang 9to5mac đã tiến hành khảo sát ý kiến của người dùng về bản phác thảo chân dung iPhone 11 dựa trên kiểu dáng iPad Pro 2018 của Sebastiaan de With. Kết quả cho thấy có 8.393 phiếu, chiếm tỷ lệ 76,41% ý kiến yêu thích thiết kế này, 10,8% cho rằng iPhone 11 cần một thiết kế khác biệt và 10,29% thích kiểu dáng hiện tại.

Trước đây, một phần vì người dùng vẫn yêu thích kiểu dáng của iPhone 5, Apple đã tung ra phiên bản iPhone SE với màn hình 4 inch, thân nhôm nguyên khối vuông vắn. Sản phẩm này đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường nhưng cuối cùng Apple vẫn quyết định khai tử vào tháng 9/2018.

Tác giả: Nguyễn Mai

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: iPhone 11 ,iPad Pro

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP