Nhân ái

Bán đồ đạc, chạy vạy vẫn không đủ 30 triệu đồng mổ ung thư cho con trai 13 tuổi

Tế bào ung thư ác tính trong cơ thể của cậu bé 13 tuổi đã di căn qua phổi và tim cần điều trị trong thời gian sớm nhất. Nhưng dù đã cố gắng tìm đủ mọi cách gia đình vẫn không thể gom đủ số tiền để mổ lần 2 cho cháu.

Hoàn cảnh đáng thương mà chúng tôi muốn nói đến là của em Nguyễn Tiến Việt (13 tuổi, ở xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh).

Việt là con út trong gia đình có 3 anh chị em nhưng vừa sinh ra đã chịu thiệt thòi, mất mát khi người bố không may gặp nạn và qua đời khi đang đánh bắt cá ngoài biển. Lúc ấy Việt mới 2 tuổi.

Cuộc sống vốn dĩ đã khốn khó, trụ cốt gia đình lại bỏ 4 mẹ con ra đi, khiến họ phải nương tựa nhau trong cảnh côi cút. Căn nhà cấp 4 tường gạch nham nhở, nền tráng xi-măng lâu ngày đã dột nát họ đang ở cũng được dựng nhờ trên mảnh đất thuộc quản lý của địa phương.

Bé Nguyễn Tiến Việt đang điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế

Bản thân chị Phạm Thị Phương (43 tuổi) mẹ của Việt dù sức khỏe yếu, chỉ làm được những việc nhẹ nhưng phải chạy ăn từng bữa. Dù vậy người mẹ nghèo luôn cố gắng lo cho Việt cùng 2 anh chị được ăn học đầy đủ nhờ từng đồng tiến kiếm được từ những công việc mà người thân và hàng xóm nhờ vả.

Cuộc sống vất vả cứ thế trôi qua lặng lẽ. Đến năm Việt chuẩn bị vào lớp 7 thì tai ương một lần nữa ập đến với gia đình.

Tháng 4/2022, cơ thể em bất ngờ có biểu hiện mệt mỏi, liên tục xuất hiện những cơn đau trong nhiều ngày. Nhìn thấy con yếu dần, chị Phương mới hoảng loạn đưa đến bệnh viện Trung ương Huế thăm khám, qua quá trình sàng lọc, bác sĩ phát hiện Việt có khối u ác tính trung thất nằm giữa tim và phổi, nếu không được điều trị sớm thì tính mạng của em vô cùng hiểm nguy.

Từ ngày Việt phát bệnh mọi thứ đối với gia đình chị Phương như sụp đổ. Cuộc sống vốn đã cơ cực nay chị còn phải chạy vạy khắp nơi vay mượn tiền của người thân, bạn bè, tích góp để mua từng bịch máu, viên thuốc trị bệnh mong kéo dài sự sống cho con.

“Người thân cũng chẳng có ai khấm khá gì, trong khi tôi phải ở viện chăm bé Việt dài ngày nên 2 đứa con còn lại ở nhà chỉ biết tự chăm nhau. Ở bệnh viện, mỗi khi chứng kiến con quằn quại trong từng cơn đau rồi nghĩ về 2 đứa con ở nhà tôi không sao cầm được nước mắt", chị Phương tâm sự.

Từ những đồng tiền vay mượn và sự giúp đỡ của nhiều người, vào tháng 10/2022 Việt được tiến hành mổ khối u ác tính. Trải qua nhiều đợt hóa trị tại Trung tâm Nhi khoa – Bệnh viện Trung ương Huế, sau gần 2 năm được duy trì, nhưng chân khối u vẫn còn dấu hiệu bám vào tim và phổi, có thể di căn trở lại.

Lần thăm khám gần đây nhất, bác sĩ phát hiện tế bào ung thư có dấu hiệu di căn. Bác sĩ tư vấn chị Phương cần chuẩn bị tiền để tiếp tục cho con "đánh thuốc", phác đồ điều trị dự kiến cần khoảng 30 triệu đồng. Nghe vậy, chị không khỏi lo lắng. Bởi số tiền nợ để chữa bệnh thời gian trước cho con vẫn chưa trả hết. Nay cần khoản lớn như vậy, chị không biết xoay xở thế nào.

“Tôi luôn cố gắng chắt bóp từng đồng, số tiền vay mượn trị bệnh cho con cũng đã hết. Lần này bác sĩ nói tế bào ung thư di căn cần điều trị tiếp. Có nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế hỗ trợ thì đắt đỏ lắm. Con cứ thủ thỉ nói yêu mẹ, thương mẹ, nghe mà trào nước mắt", chị Phương ngậm ngùi.

Những cơn đau liên tục, kéo dài của con khiến người phụ nữ mới ngoài 40 này dù cố mạnh mẽ chịu đựng nhưng nỗi lo kinh phí chữa trị cho con khiến chị như héo từng khúc ruột.

Mong sao có nhiều tấm lòng hảo tâm chia sẻ, giúp bé Nguyễn Tiến Việt vượt qua khó khăn, có thêm điều kiện chữa trị căn bệnh hiểm nghèo.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Phạm Thị Phương - xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh

Số điện thoại: 0333919683

Số tài khoản: 9333919683, Phạm Thị Phương, ngân hàng Vietcombank

Tác giả: Nguyễn Hiền

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP