Thế giới

Bán con trâu có màu hiếm, anh nông dân "ôm" 12 tỷ đồng về nhà

Con trâu có màu hiếm thấy, từng đạt giải ở nhiều cuộc thi đã được chủ một trang trại mua lại.

Tại một hội chợ trâu mới đây ở Thái Lan, con trâu Ko Muang Phet đã được mua với giá 18 triệu baht (~12,5 tỷ đồng). Con trâu Ko Muang Phet đã được nuôi gần 5 năm, cao 1,8m. Chủ của chú trâu là Damrongsak Morakot.

Người đàn ông này cho biết, từng chi 2 triệu baht (hơn 1,5 tỷ đồng) để mua con trâu này về nuôi. Nó đã nhận được nhiều giải thưởng ở các cuộc thi cũng như góp mặt trong một bộ phim truyền hình ăn khách ở Thái Lan.

Anh Damrongsak Morakot chia sẻ, thời điểm này, việc bán Ko Muang Phet là cần thiết. Khi bán, anh muốn chủ mới đưa chú trâu này lên tầm cao mới và đưa ra các điều kiện với người mua đảm bảo cho Ko Muang Phet có thể sinh trưởng tốt. Nhờ chú trâu này mà anh Damrongsak có thể kiếm được doanh thu 8 triệu baht/năm (hơn 5,6 tỷ đồng), cải thiện cuộc sống.

Người mua là chủ trang trại Wanasuwan ở miền Bắc Thái Lan. Nói về quyết định mua chú trâu, chủ trang trại này cho biết, vì Ko Muang Phet là chú trâu bạch tạng tuyệt đẹp và nó có thể tạo ra giá trị cao hơn cả số tiền mà trang trại chịu chi để mua.

Chủ nhân mới bên con trâu bạch tạng hiếm thấy.

Người đàn ông mua chú trâu cho hay, từng chi hàng triệu baht để mua các con trâu đẹp đưa về nuôi. Tuy nhiên, Ko Muang Phet là chú trâu có giá đắt nhất từ trước đến nay của trang trại.

Nguồn thu lớn nhất cho chủ trang trại sở hữu chú trâu bạch tạng này là cung cấp tinh dịch để nhân giống cho bất cứ nông dân nào có nhu cầu. Dự kiến trong tương lai, nguồn cung cấp này có thể đưa về 50 triệu baht (hơn 35 tỷ đồng) mỗi năm.

Tác giả: NGHI DUNG (tổng hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP