Cộng đồng mạng

Bài văn hóa thân làm con lợn của cậu học trò lớp 6

Đề bài yêu cầu: "Do mắc lỗi và bị phạt phải biến thành con vật trong thời gian ba ngày, em gặp rắc rối và thú vị gì".

Video ghi lại cậu học trò lớp 6, trường THCS Chu Văn An, Hà Nội đứng trước lớp, cầm bài văn đã viết đọc cho cô giáo và các bạn cùng nghe. Cụ thể, cậu bé này viết: "Vì em ảo tưởng sức mạnh nên có một vị thần đã đến biến em thành một con vật trong vòng ba ngày. Em không biết mình phải chọn con gì, nhưng em nghĩ: 'Mình béo thế này mà biến thành mấy con hay hoạt động thì mệt phết'. Em liền nghĩ đến một con vật rất lười biếng và em quyết định chọn con lợn".

Theo như cậu bé miêu tả, sáng hôm sau vị thần đã đáp ứng nguyện vọng, biến cậu trở thành một chú lợn khi cậu phát hiện ra bản thân đã đi bằng bốn chân, kêu "ụt ịt" và đang nằm ở chuồng lợn. "Làm lợn thật là khổ, em muốn trở thành người. Tuy nhiên suy nghĩ đó chỉ đến tối em liền đổi hướng vì lúc đó em thấy làm lợn cũng sướng", cậu bé hài hước kể.

Cả ngày chỉ việc ăn và ngủ, các chú lợn bên cạnh cũng đối xử tốt với nhân vật chính. "Hỏi vì sao chúng tốt thì là vì sáng hôm sau em đang ngủ, tự dưng một quả bóng tennis rơi trúng, làm em u cả đầu. Mấy chú lợn xung quanh mới xuýt xoa và băng bó vết thương cho em", cậu cho biết. Trước sự thắc mắc của cả lớp khi cho rằng lợn không thể băng bó vết thương, cậu học trò nói thêm: "Thế mới gọi là đang tưởng tượng", giải thích này nhận được sự đồng tình của cô giáo.

"Rắc rối xảy ra khi em là con lợn bị thịt thứ ba. Tối hôm ấy con lợn thứ hai bị thịt và ngày hôm sau là đến em". Trước nguy hiểm cận kề, cậu bé bày tỏ mong muốn được trở lại làm người và may mắn "trước giờ lên bàn mổ thì em trở lại thành người".

Cuối câu chuyện, cậu bé còn phát hiện ra chuồng lợn cậu từng sống chính là chuồng lợn nhà mình. "Em đã kể lại toàn bộ sự việc cho mẹ và mẹ đã tha cho cả đàn lợn. Từ đó trở đi, đàn lợn được sống yên ổn tới già", bài văn của cậu học trò kết thúc "có hậu".

Sau khi bài văn kết thúc, cậu bé nhận được sự thích thú, vỗ tay từ các bạn trong lớp.

Đoạn video sau khi đăng tải đã nhanh chóng thu hút gần 1 triệu lượt xem, mọi người đều bày tỏ sự thích thú trước trí tưởng tượng của cậu bé 11 tuổi và khen ngợi sự hồn nhiền của em. Tài khoản Tuyet Anh phát biểu: "Bé này mà viết được những câu như này là giỏi đấy. Còn rất bạo dạn nữa, cô có gọi lên bảng mà vẫn đứng vô tư đọc bài cho cô và các bạn nghe. Bé đáng yêu quá". "Mình thấy bài văn hay cực. Hay ở cái hồn nhiên, ở cái đi đúng đề mà chân thật. Còn bây giờ thì mình toàn viết theo văn cô, viết theo lối của cô, chẳng còn được tự do, muốn gì viết nấy như ngày xưa nữa. Hơi buồn tý nhưng dù có quay trở lại lúc làm bài sẽ vẫn chọn cách viết đó", người dùng Facebook Ngọc Hà chia sẻ.

Tài khoản Nhật Lệ nói: "Ơ câu chuyện này mà viết lại kiểu ngôn từ một xíu nữa thành một chuyện rất nhân văn luôn ấy. Thông minh quá, ngày xưa toàn chép văn mẫu nên đầu không có ý tưởng hay như vậy". "Cười bể bụng với ông tướng. Nhớ năm học lớp ba có bài văn tả mẹ, tui không theo cô giáo tả mà đem mẹ lên văn giống thật 90% thì ăn điểm 3, cô còn phê 'lời văn không trau truốt, mượt mà' đấy", một người dùng Facebook kể.

Tác giả: Ying Ying

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP