Xã hội

Bác sĩ Trần Vũ Quang: “Khát” quý tử, nhiều vợ chồng mù quáng tạo “đất sống” cho thần y rởm

Bác sĩ Trần Vũ Quang chia sẻ, anh từng chứng kiến nhiều câu chuyện các cặp vợ chồng tốn hàng trăm triệu đồng mua thuốc uống để sinh con trai nhưng đã gặp biến chứng nặng. Thậm chí có người còn vô sinh mãi mãi

Tốn cả trăm triệu để uống “thần dược” sinh con trai

Sau khi đăng tải loạt bài về “Thần y” quảng cáo có “thần dược” sinh con trai khiến nhiều cặp vợ chồng đang “khát” quý tử tìm đến. Chúng tôi đã có cuộc nói chuyện với bác sĩ Trần Vũ Quang (Bệnh viện Phụ sản Trung ương).

Bác sĩ Trần Vũ Quang Quang khẳng định: “Trên thực tế đến nay chưa có một nghiên cứu hay thực nghiệm trên lâm sàng dùng bất kỳ thuốc uống gì có thể chuyển đổi giới tính thai nhi. Vì giới tính thai nhi được quyết định bởi gene không thể thay đổi. Giới tính thai nhi được xác định ngay tử khi trứng và tinh trùng gặp nhau mang bộ nhiễm sắc thể (NST) có giới tính. Như vậy giới tính được quy định bằng gene chứ không phải là chỉ đơn giản là thêm chất nọ, bớt chất kia đi.

Bác sĩ Quang chia sẻ trong quá trình khám chữa bệnh có những bệnh nhân vô sinh thì có một trường hợp đặc biệt mà đến bây giờ anh vẫn nhớ mãi. Đó là cặp vợ chồng trung tuổi vô sinh thứ phát, sau sinh bé gái đầu tiên nhiều năm thì không có con. Vì quá mong muốn sinh con trai lần hai nên đã nghe lời một chị bạn vợ làm cùng cơ quan giới thiệu trên Lạng Sơn có thầy lang bốc thuốc tại nhà, điều trị vô sinh rất tốt mà còn chọn được giới tính.

Tin lời thần y rởm, nhiều người đã uống thuốc sinh con trai mà không biết hiệu quả đến đâu.

Nghe theo những lời mách nước rất chân tình và có cánh nên hai vợ chồng đã lặn lội tìm đến để khám chỉ bắt mạch tay. Thầy lang này đã kê thuốc lá cho cặp vợ chồng kia, thuốc lá về đun uống hàng ngày và kết hợp thuốc đặt âm đạo tự chế. Nếu làm đúng như vậy, khi quan hệ sẽ chọn được giới như mong muốn. Cặp vợ chồng này đã uống liên tục 3 tháng trời mà tốn hàng 50-60 chục triệu không thấy hiệu quả.

Kết quả của việc “khát” quý tử tin lời thầy lang cả 2 vợ chồng chỉ thấy chướng bụng và mặt căng mọng. Vì quá lo sợ, cả 2 đã đi xét nghiệm thì men gan tăng và phải điều trị bệnh viện một thời gian cơ thể mới trở về bình thường. Không những thế, cặp vợ chồng này còn kèm theo tình trạng viêm tắc phần phụ.

Đến nay y học vẫn chưa có thuốc để sinh con theo ý muốn

Từ câu chuyện của cặp vợ chồng trung tuổi kia và nhiều trường hợp khác. Bác sĩ Quang cho rằng, vì nhu cầu mong muốn sinh con theo giới luôn là đề tài của bất kỳ cặp gia đình nào theo tư tưởng "Trọng nam khinh nữ", áp lực tư duy "nối dõi tông đường"...

Chính vì vậy những tình huống dở khóc dở cười trên hành trình đi tìm quý tử mới liên tục ra đời. Điều này vô tình tạo “đất sống” cho những “Thần y”. Không những thế, việc tự do buôn bán tiện lợi trên các trang mạng xã hội, web online nên nhiều cặp bạn trẻ liều lĩnh mua về để thử. Và khi sử dụng cũng không có gì để đánh giá hiệu quả của các sản phẩm đó, nếu đạt được ngẫu nhiên theo giới như ý muốn thì vô hình chung lại quảng cáo không đúng sự thật về sản phẩm. Làm việc truyền tải những thông tin nhiễu cho nhiều người khác mua theo hiệu ứng đám đông.

Bác sĩ Trần Vũ Quang (Bệnh viện Phụ sản Trung ương).

Trước câu hỏi, có hay không việc nhiều “thần y” thường nói thuốc có tác dụng tăng chất kiềm cho âm đạo, giúp đạt được khả năng có con trai, bác sĩ Trần Vũ Quang phân tích: “Nhiều người biết môi trường âm đạo có PH acid ( 3,8 - 4,5 ). Và trên thế giới có một số nghiên cứu việc môi trường âm đạo có ảnh hướng đến khả năng tồn tại của tinh trùng X và Y có khác nhau hay không. Tuy nhiên điều này cũng chưa có thông tin chính xác về cơ chế thực tế. Nên họ đã lợi dụng để tác động vào tâm lý nhiều người, chỉ cần tạo môi trường thay đổi PH để mong muốn có con theo ý muốn.

Nếu áp dụng việc thay đổi môi trường âm đạo vô tình mất môi trường sinh lý, có thể gây ra các biến chứng viêm nhiễm, âm đạo, cổ tử cung, tử cung, phần phụ và có thể vô sinh. Vì nó tăng vi khuẩn có hại và giảm vi trùng có lợi. Việc đặt viên thuốc chưa được kiểm định cơ quan chức năng thì bạn không nên dùng”.

Một lần nữa, bác sĩ Quang khẳng định, đến nay y học vẫn chưa có thuốc để sinh con theo ý muốn. Sinh con trai hay gái theo ý muốn từ trước đến nay vẫn là điều mong ước của nhiều cặp vợ chồng sau khi kết hôn, nhưng hiện tại các nhà khoa học vẫn chưa khẳng định được phương pháp nào mang lại kết quả cao. Nên khuyên các cặp gia đình nên không nghe theo bất kỳ hướng dẫn nào mà chưa được bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa tư vấn.

Tác giả: Mai Thu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: thần y ,bác sỹ ,thần dược

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP