Xã hội

Ba nhân viên quán bún bò bị bỏng nặng do rò khí gas

Cố nhảy vào khống chế bình gas, ba nhân viên quán bún bò tại quận Tân Bình, TP.HCM bị bỏng nặng và phải cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 3/3, trao đổi với PV, TS.BS Nguyễn Đình Phú, Phó Giám đốc bệnh viện Nhân Dân 115, TP.HCM cho biết, lúc 18h ngày 2/3, bệnh viện tiếp nhận 3 bệnh nhân bỏng nặng.

Ba bệnh nhân gồm: N.T.T. (16 tuổi), N.T.M. (25 tuổi) và anh N.T.H. (17 tuổi) đều là nhân viên của quán bùn bò trên đường Bàu Cát 2, quận Tân Bình, TP.HCM.
Một trong ba bệnh nhân bỏng đang được chăm sóc chu đáo tại bệnh viện Nhân Dân 115.
Theo lời kể của bệnh nhân, thời điểm xảy ra vụ việc, trong căn bếp của quán bún bò có hai bình gas sinh hoạt lớn, một bình để nấu nước lèo, một bình dự trữ gas. Khi bình gas dự trữ kế bên bị rò rỉ, hai nhân viên quán chạy qua xem. Tuy nhiên, khí gas từ bình gas dự trữ lan sang ngọn lửa bình gas đang nấu nước lèo nên xảy ra cháy.

Hai nhân viên trong quán chạy tới khống chế ngọn lửa không được nên bỏng nặng. Đồng thời, người đứng bếp cũng bị ảnh hưởng nên cả ba cùng nhập viện trong tình trạng cháy đen, phù nề, mất nước và nguy cơ tử vong.

Theo bác sĩ Nguyễn Đình Phú, ba bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau đớn, bỏng độ 2, độ 3 ở da mặt, lan xuống cổ ngực và hai tay, chân. Các bác sĩ đã sơ cứu bằng cách đắp thuốc tại chỗ, sau đó điều trị bằng thuốc đặc trị. Hiện tình trạng bệnh nhân đã tỉnh táo, nói chuyện được nhưng vẫn đau. Các bác sĩ vẫn đang tiếp tục chăm sóc cho các bệnh nhân.

Bác sĩ Phú cho biết thêm: "Rò bình gas kết hợp lửa nóng sẽ dễ dẫn tới tai nạn bỏng nặng. Người dân cần lưu ý khi dùng bình gas trong sinh hoạt để được an toàn nhất. Chúng tôi thường gặp nhiều trường hợp bỏng do rò khí bình gas, nổ các bình gas trong lúc ăn lẩu dẫn tới bỏng hô hấp, bỏng ngoài da. Đa số bỏng hô hấp nguy cơ tử vong cao. Với những người ăn lẩu, nên sử dụng các phương tiện an toàn hơn như bếp điện, bếp từ".

Việc tái sử dụng các bình gas hàng ngày không bảo đảm an toàn dễ dẫn tới tai nạn nguy hiểm đến tính mạng và những người xung quanh. Nếu chẳng may bị bỏng do rò khí bình gas hay bất cứ trường hợp nào, người dân cần phải đến cơ sở y tế có chuyên khoa bỏng gần nhất để được sơ cứu kịp thời, tránh dùng những phương pháp sơ cứu khác như dùng kem đánh răng, nước mắm… Những cách này dễ dẫn tới nhiễm trùng và biến chứng về nhiễm trùng cao.

Tác giả bài viết: Lành Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP