Kinh tế

Asanzo tham vọng thành tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam

Công ty sẽ kinh doanh cả laptop, máy tính bảng, bên cạnh mặt hàng chủ lực là tivi, đồ gia dụng với tham vọng trở thành tập đoàn công nghệ.

Chủ tịch Phạm Văn Tam cho biết trong kế hoạch 5 năm tới, các sản phẩm công nghệ mới như laptop, máy tính bảng sẽ chiếm 30% doanh số và sản lượng bán hàng của Asanzo. Hiện tivi vẫn là mặt hàng chủ lực chiếm 90% về cả số lượng sản xuất và doanh thu cho tập đoàn, kế đến là điện lạnh, điện gia dụng và smartphone.

Asanzo đang thực hiện tái cấu trúc nhằm hiện thực hóa chiến lược trở thành tập đoàn công nghệ và lên sàn trong thời gian tới, sau 5 năm xây dựng thương hiệu và thành công vượt kỳ vọng. Dấu ấn đầu tiên trong hành trình này là sự kiện ra mắt 20.000 smartphone vào tháng 8/2017 và nhanh chóng đạt mức tiêu thụ 8.000 sản phẩm chỉ trong 4 tháng.

Tiếp đó công ty triển khai nghiên cứu công nghệ và đàm phán hợp tác với đối tác nước ngoài để sớm tung ra thị trường những dòng sản phẩm mới của thương hiệu. Đây sẽ là sản phẩm chủ lực trong tương lai của Asanzo bên cạnh tivi.

Hiện những mặt hàng điện lạnh, điện gia dụng đều do đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm, am hiểu lĩnh vực này đảm nhiệm tiếp tục triển khai. Vì thế Chủ tịch Asanzo dành thời gian tập trung vào chiến lược phát triển mới của tập đoàn, định hướng những bước đi mang hơi thở thời đại, đóng góp cho sự phát triển Việt Nam.

"Nếu chỉ là kinh doanh vì lợi nhuận đơn thuần thì có lẽ tôi đã dừng lại. Tuy nhiên với niềm đam mê công nghệ, tôi thấy mình vẫn có thể làm được thêm nhiều thứ có ích, đem đến cho cộng đồng những sản phẩm thiết thực", ông Tam nhấn mạnh.

Ông Phạm Văn Tam định hướng Asanzo thành một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Asanzo từng nhận những lời mời hợp tác xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài. Nhưng vị chủ tịch vẫn kiên định với định hướng đã vạch ra, theo đúng lộ trình và từng thời điểm chứ không đốt cháy giai đoạn.

Với mục tiêu sản xuất phần cứng, trước tiên ông Tam muốn đưa ra cho thị trường những lựa chọn về các sản phẩm công nghệ có giá thành phải chăng nhưng cũng đảm bảo về mặt chất lượng. Sắp tới, công ty sẽ đưa vào sản xuất và lắp ráp sản phẩm đầu tiên trong chiến lược này là máy tính bảng.

Ông cho biết để hiện thực hóa tham vọng, Asanzo cần logo phù hợp hơn cho cả sản phẩm và mục tiêu quảng bá thương hiệu. Đó là lý do mới đây công ty vừa tổ chức cuộc thi thiết kế logo với giải nhất đến 100 triệu đồng.

Vị doanh nhân cũng kỳ vọng qua đây có thể tìm ra đội ngũ mới về thiết kế và sáng tạo sản phẩm cho các kế hoạch trong tương lai gần. Theo ông, việc tìm kiếm nhân sự qua các kênh tuyển dụng vừa mất thời gian lại không hiệu quả. Từ cuộc thi, ông sẽ có cơ hội nhận định độ hiểu biết và tương hợp của ứng viên thông qua sản phẩm dự thi, từ đó dễ dàng đưa ra quyết định quan trọng liên quan đến đội ngũ mới mà mình muốn xây dựng trong thời gian tới.

Asanzo thành lập năm 2013 bởi ông Phạm Văn Tam. Năm 2014, hãng điện tử Việt thu hút sự chú ý của thị trường khi bán 150.000 tivi, doanh số 670 tỷ đồng. Tập đoàn tiếp đà tăng trưởng trung bình gần 2 lần mỗi năm về cả doanh thu và số sản phẩm cung ứng. Kết thúc năm 2017, đơn vị này đạt doanh thu 4.620 tỷ đồng cho tất cả ngành hàng gồm điện tử, điện lạnh, điện gia dụng, smartphone.

Tác giả: Trương Sanh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Asanzo ,tập đoàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP