Thể thao

Arita cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư vào chung kết Golden Cup 2017

Khác với sự tẻ nhạt ở tứ kết, các trận đấu bán kết của Golden Cup thực sự là những cuộc thư hùng đỉnh cao. Arita có màn ngược dòng thần kỳ trong khi Sở Kế hoạch và Đầu tư đã làm bất ngờ tất cả mọi người để cả hai cùng ghi tên mình ở trận đấu cuối cùng của giải.

Hơn 1000 khán giả đã vây kín sân Hưng Phúc trong buổi chiều ngày hôm qua (27/8) để chứng kiến 2 trận bán kết của Golden Cup 2017. Sự cuồng nhiệt của khán giả được đền đáp khi các cầu thủ trên sân đã tạo nên những trận đấu vô cùng cảm xúc. Nụ cười hạnh phúc, nước mắt người thua cuộc, tất cả hòa quyện, để những ai chứng kiến đều có những phút giây khó quên.

Golden City 1 (áo vàng) dù bị đánh giá thấp hơn nhưng lại có thế trận tốt hơn đối thủ. Ảnh: Đạt Nguyễn

Ở trận bán kết đầu tiên, chủ nhà Golden City 1 vào trận với thế cửa dưới. Chính tâm lý thoải mái cùng một đấu pháp hợp lý theo kiểu biết người biết ta đã giúp các học trò của HLV Phan Thanh Hoàn (cựu danh thủ Sông Lam Nghệ An) chơi có phần sắc nét hơn đối thủ. Hơn về độ già rơ nhưng trước sức trẻ cùng khát khao cháy bóng của Golden City 1, nhiều cầu thủ của Arita đã không còn là chính mình.

Cầu thủ hai đội không ngần ngại va chạm. Ảnh: Đạt Nguyễn

Kịch bản ít nhiều diễn ra như tính toán của Golden City 1, khi trận đấu chỉ còn khoảng 5 phút, họ dồn đội hình lên chơi theo kiểu tấn công tổng lực và có được bàn thắng mở tỉ số. Một pha lập công làm vỡ òa cả sân bóng Hưng Phúc. Những phút còn lại của trận đấu, toàn bộ các cầu thủ Golden City 1 chủ yếu tập trung ở phần sân nhà để phòng ngự. Hệ thống “xe buýt” 2 tầng được tạo ra trước khung thành thủ môn đội nhà và ai cũng nghĩ, đội bóng của bầu Giang (Giám đốc Công ty Golden City) sẽ có vé đá chung kết.

Giây phút hồi hộp của các cổ động viên. Ảnh: Đạt Nguyễn

Có được bàn thắng ở cuối trận nhưng Golden không giữ được thành quả và thua đau trên chấm 11m. Ảnh: Đạt Nguyễn

Nhưng bóng đá là trò chơi và những quy luật nghiệt ngã của nó đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người. Golden City 1 bị gỡ hòa ở những giây cuối cùng và sự hụt hẫng ấy, khiến họ không còn là chính mình ở trên chấm luân lưu. Những cầu thủ nhận trọng trách đều thực hiện không thành công cú đá của mình và cay đắng nhìn đối thủ vào chung kết.

Khác với bán kết 1, Công an tỉnh được đánh giá có sự vượt trội hơn so với đối thủ là Sở Kế hoạch và Đầu tư ở trận bán kết 2. Hiệp 1, mọi thứ không nằm ngoài dự đoán, khi Công an tỉnh sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Trong giờ nghỉ giải lao, nhiều khán giả đã ra về, bởi suy nghĩ phần chắc chiến thắng chung cuộc sẽ thuộc về Công an tỉnh. Nhưng bất ngờ đã diễn ra khi Sở Kế hoạch và Đầu tư vẫn kiên trì với lối chơi phòng ngự phản công và có được điều mình muốn, đó là bàn thắng san bằng tỉ số.

Sở Kế hoạch và Đầu tư (áo xanh) bất ngờ hạ ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch là Công an Nghệ An. Ảnh: Đạt Nguyễn

Tinh thần và bản lĩnh tốt hơn nên đội bóng của “bầu” Độ (Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư) đã vượt qua Công an tỉnh ở loạt đá luân lưu để vào chung kết. Chiến thắng của Sở Kế hoạch và Đầu tư trước Công an tỉnh được xem là bất ngờ lớn nhất của Golden Cup năm nay.

Như vậy, sau gần 2 tuần diễn ra sôi nổi, hai cái tên giành vé đi Cửa Lò đá chung kết Golden Cup đã được xác định là Công ty Arita và Sở Kế hoạch và Đầu tư. Trận tranh giải ba, chung kết và Gala tổng kết giải sẽ được diễn ra vào chiều tối ngày 31 tháng 8 tại Resort Bắc Đảo Lan Châu, TX Cửa Lò.

Tác giả: Tâm Bình

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP