Thể thao

Tứ kết Golden Cup 2017: Những “cơn mưa” bàn thắng

Không có những trận đấu nghẹt thở, các trận đấu tứ kết của Golden Cup diễn ra khá chênh lệch, khi các đội dẫn đầu ở vòng bảng đã có những chiến thắng cách biệt để ghi tên mình tại vòng bán kết.

Trận đấu mong chờ nhất ở vòng tứ kết có lẽ là cuộc đọ sức giữa chủ nhà Golden City 1 và Ngân hàng Seabank. Trong hiệp 1, hai đội chơi ăn miếng trả miếng, đẩy nhịp độ trận đấu lên rất cao. Sau 25 phút đầu tiên, tỉ số là 2 – 1 tạm nghiêng về đội chủ nhà. Rất tiếc là trong hiệp 2, Seabank liên tiếp mắc sai lầm, đặc biệt là chiếc thẻ đỏ của tiền vệ chơi ở vị trí trung tâm; khiến trận đấu sau đó diễn ra một chiều. Kết thúc trận đấu, Golden City 1 giành chiến thắng cách biệt 5 – 1.

Golden City 1 tạo dấu ấn mạnh ở vòng tứ kết.

Ứng cử viên cho ngôi vô địch là Công an tỉnh chỉ phải gặp đội bóng dưới cơ Đài PTTH Nghệ An nên không khó để áp đặt thế trận. Đội trưởng Hồng Quân và các đồng đội đã có 1 trận đấu có lẽ là dễ dàng nhất kể từ đầu giải. Chiến thắng với tỉ số 7 – 2 đã giúp Công an tỉnh trở thành đội bóng thứ 2 có mặt ở vòng bán kết.

Không ồn ào nhưng cuộc đọ sức giữa Sở Kế hoạch và Đầu tư với Liên quân Báo chí Nghệ An lại được xem là cân bằng và kịch tính nhất ở vòng tứ kết. Sỡ hữu đội hình “già” với đa phần là những cầu thủ 7x và 8x; cả Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng như Liên quân Báo báo chí đều chủ động chơi chậm, đập đan từ phần sân nhà, chờ cơ hội phản công. Khi thế trận đang diễn ra khá cân bằng thì từ một sai lầm của tiền vệ đá hộ công là Cảnh Huệ, tiền đạo của Sở Kế hoạch và Đầu tư đã chớp thời cơ, ghi bàn thắng mở tỉ số của trận đấu.

Các trận đấu của Golden Cup 2017 diễn ra hấp dẫn và đầy kịch tính.

Trong giờ giải lao, ông Nguyễn Xuân Hồng (hiện là HLV U.19 SLNA được Liên quân Báo chí Nghệ An mời làm cố vấn chuyên môn) đã có những chỉ đạo được cho là kịp thời và cần thiết nhưng đầu hiệp 2, lại là những sai lầm nơi hàng phòng ngự đã khiến cho Liên quân Báo chí Nghệ An tiếp tục phải trả giá. Dù đã rất nỗ lực nhưng đội bóng ngành báo chí này cũng đành ngậm ngùi chia tay giải, với tỉ số thua chung cuộc là 1 – 3.

Ở trận đấu cuối cùng của vòng tứ kết, Công ty Arita được cho là may mắn nhất khi chỉ phải gặp UBND TP Vinh, đội bóng phải lách qua khe cửa hẹp, mới có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp. Đúng như dự đoán, Arita đã dồn lên ngay từ những phút đầu và có được điều mình cần, đó là các bàn thắng. Trận đấu này sau đó đã kết thúc với chiến thắng 4 - 0 thuộc về Arita.

Điểm nhấn lớn nhất ở tứ kết có lẽ chỉ là các bàn thắng. Dù vậy, với những đội bóng có sự vượt trội đã ghi tên mình ở vòng bán kết, khán giả có quyền hy vọng những trận cầu nảy lửa sẽ diễn ra vào chiều Chủ nhật (28/8) tới đây.

Lịch bán kết của Golden Cup 2017:

Bán kết 1: Golden City 1 gặp Công ty Arita

Bán kết 2: Sở Kế hoạch và Đầu tư gặp Công an tỉnh Nghệ An.

Tác giả: Lâm Vũ

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP