Cộng đồng mạng

Anh trai xung phong dạy toán cho em gái và cái kết “đầy nước mắt”

Hồi đầu tuần, người phụ nữ họ Zhong ở tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) đã đăng tải đoạn video ghi cảnh con trai 12 tuổi hướng dẫn em gái 9 tuổi làm bài lên mạng, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Cô Zhong kể, con trai chủ động nhận trách nhiệm dạy toán cho em khi thấy mẹ trở nên tức giận sau nhiều lần hướng dẫn. Ban đầu, hai đứa trẻ tương tác rất tốt nhưng ngay sau đó đã tranh cãi về cách giải một bài toán.

Cậu anh 12 tuổi vô cùng tức giận khi em gái không làm theo hướng dẫn. "Con đã nói với em trong bức này có 3 góc vuông nhưng em vẫn khăng khăng chỉ có 2 góc", bé trai phàn nàn với mẹ.

Bé trai không giữ nổi bình tĩnh khi dạy em gái làm toán. Ảnh: SCMP

Cậu bé dần mất bình tĩnh, chân khuỵu xuống, phải bám vào một chiếc ghế gần đó để giữ thăng bằng và bắt đầu rơi nước mắt. Trong lúc cậu tiếp tục than vãn với mẹ về thái độ cứng đầu của em gái, cô em cúi đầu xuống rồi khóc nức nở.

Sau khi được đăng tải, đoạn video nhanh chóng trở thành một chủ đề thịnh hành trên mạng xã hội Trung Quốc với 8 triệu lượt xem chỉ tính riêng Douyin.

Cách đây không lâu, đoạn video ghi cảnh chị gái ở Giang Tô (Trung Quốc) dạy em trai lớp 1 làm bài cũng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Được biết, đoạn video do chính người mẹ quay và chia sẻ lên mạng.

Người mẹ cho biết, cô vốn là người chịu trách nhiệm dạy con trai làm bài tập, mỗi buổi học đều không nhịn được tức giận gào ầm lên. Cô con gái không chịu được cảnh đó, cho rằng mẹ quá hung dữ nên xung phong kèm cặp em trai học bài.

Thế nhưng, chỉ sau một thời gian ngắn, cô chị cũng giận dữ đến mức bật khóc nức nở. Sự bất lực trong việc giảng bài cho em trai thể hiện rõ trên gương mặt mếu máo với đôi mắt ngấn lệ của cô bé. Cảnh tượng đó khiến người mẹ vừa buồn cười vừa thương.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: ĐSPL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP