Pháp luật

Án mạng đau lòng vì kêu bạn trai bằng "cưng"

Chỉ vì nhắn tin kêu bạn trai bằng "cưng" và xảy ra hiểu lầm trên bàn nhậu mà xảy ra án mạng khiến một người tử vong và nhiều người khác vướng vòng lao lý.

Ngày 13-9, VKSND TP HCM cho biết vừa hoàn cáo trạng truy tố và chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp để xét xử đối với Nguyễn Hoài Hận (SN 1994, quê Đồng Tháp), Võ Thành Nhân (SN 1996, quê Kiên Giang) cùng 5 người khác về tội "Giết người" và "Cố ý gây thương tích"

Liên quan đến vụ án, Nguyễn Minh Thỏa (SN 1978, quê Thừa Thiên - Huế) cùng 3 người khác bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ 30 ngày 10-5-2019, Nguyễn Thị Phượng cùng Nguyễn Văn Trung và nhóm bạn ngồi ăn uống tại một phòng trọ ở đường Bình Thành, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP HCM. Lúc này, Nguyễn Khánh Thủy (SN 1980) dùng điện thoại nhắn tin cho Nguyễn Minh Thỏa (bạn trai Thủy) với mục đích trêu ghẹo: "Đừng làm cho chị giận nha cưng".

Camera ghi lại cảnh hỗn chiến ở khu trọ

Khoảng 1 tiếng sau, Thỏa đến phòng trọ của Phượng gặp Thủy nói đùa: "Con kia, mày gọi ai bằng cưng?". Lúc này, do không biết Thỏa là bạn trai của Thủy nên Nguyễn Văn Trung đứng dậy nhìn Thỏa với vẻ mặt không hài lòng.

Thấy vậy, Thỏa mời bia Trung và mọi người để làm hòa nhưng Trung không uống. Thoả chào tạm biệt mọi người rồi kêu Thủy về nhưng Thủy không về chung mà sau đó bỏ về phòng trọ.

Trung ra xe lấy cây 3 khúc rồi gọi điện kêu đồng bọn tới phòng trọ. Còn Thỏa ra đầu hẻm gọi điện cho bạn tới giải quyết mâu thuẫn. Khi người của hai nhóm đến phòng trọ của Phượng thì ngay lập tức lao vào hỗn chiến.

Trong lúc đánh nhau, Trung bị Hận đâm trúng vai phải ra nhiều máu. Trung được đưa mọi người đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng tử vong vào chiều cùng ngày.

Sau khi xảy ra án mạng, toàn bộ vụ việc được các camera an ninh khu vực xóm trọ ghi lại, Công an TP HCM đã thu giữ được giữ tài liệu hình ảnh để xác định hành vi của từng người.

Vợ nạn nhân Nguyễn Văn Trung yêu cầu bồi thường tổn thất tinh thần 100 triệu đồng, yêu cầu cấp dưỡng nuôi con sinh năm 2014 mỗi tháng 2 triệu đồng đến khi cháu 18 tuổi. Các bị can và gia đình các bị can đã bồi thường cho gia đình nạn nhân tổng cộng 125 triệu đồng.

Tác giả: Phạm Dũng

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP